A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trái ngược Alibaba, JD.com lãi 6 tỷ nhân dân tệ trong quý 3/2022

JD.com Inc. ghi nhận doanh số bán hàng tăng trong quý 3/2022 khi người tiêu dùng tiếp tục mua sắm trên nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn thứ hai Trung Quốc bất chấp kinh tế suy yếu.

Kết quả kinh doanh quý 3/2022 của JD.com cho thấy doanh số bán hàng tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên 243.5 tỷ nhân dân tệ (34.2 tỷ USD). Con số này cao hơn một chút so với dự đoán trung bình của giới phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg.

Nhờ một số biện pháp cắt giảm chi phí, thu nhập ròng của công ty đạt 6 tỷ nhân dân tệ, trái ngược hoàn toàn với tình trạng thua lỗ 2.8 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ năm ngoái.

Theo CEO của JD.com, Xu Lei, công ty nhận thấy có dấu hiệu cho thấy chi tiêu đang phục hồi nhờ các quy định mới liên quan tới COVID-19. “Thời kỳ tồi tệ nhất về cơ bản đã qua”. Ví dụ, doanh số bán hàng của một số loại sản phẩm từng bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, như mỹ phẩm và điện thoại thông minh, gần đây đã cải thiện, ông Lei cho hay.

Mặc dù đều gặp khó vì chi tiêu tiêu dùng giảm do chính sách Zero COVID, JD.com và đối thủ Alibaba lại ghi nhận kết quả kinh doanh trái chiều, với Alibaba bất ngờ lỗ ròng 20.6 tỷ nhân dân tệ trong quý 3/2022 và doanh thu tăng chậm nhất lịch sử (3%).

Được sáng lập bởi tỷ phú Richard Liu, JD.com phần lớn đã tránh được tác động trực tiếp từ đợt Bắc Kinh siết quy định với các công ty internet lớn nhất của Trung Quốc. Họ thậm chí được coi là doanh nghiệp hưởng lợi khi cơ quan quản lý Trung Quốc lên án xu hướng chi tiêu để tăng trưởng bằng mọi giá của các đối thủ.

“Mặc dù những khó khăn về vĩ mô vẫn còn, song chúng tôi tin rằng JD.com có vị thế tốt để đẩy nhanh tăng trưởng trở lại khi kinh tế Trung Quốc phục hồi”, nhóm phân tích của Citigroup nói với nhà đầu tư trước khi công ty công bố kết quả kinh doanh quý 3/2022.

Giá cổ phiếu công nghệ của Trung Quốc gần đây đã tăng trở lại khi chính phủ điều chỉnh chính sách Zero COVID và hai nhà lãnh đạo Mỹ - Trung đã có cuộc gặp gỡ đầu tiên tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Bali trong tuần này. Trong đó, giá cổ phiếu của JD.com niêm yết tại Hong Kong (Trung Quốc) tăng khoảng 50% trong tháng 11/2022, song vẫn giảm 20% kể từ đầu năm nay.


Tác giả: Kim Dung (Theo Bloomberg)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :