A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

OCB tăng trưởng mạnh ngân hàng số và bán lẻ trong năm 2022

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2022. Tổng tài sản và các mảng kinh doanh cốt lõi đều tăng trưởng tốt, đặc biệt là sự bứt phá trong hoạt động chuyển đổi số và bán lẻ.

Cả năm 2022, hoạt động chính của OCB tăng đến 22% so với năm trước, thu được 6,948 tỷ đồng thu nhập lãi thuần.

Lãi từ dịch vụ tăng 29%, đạt hơn 1,014 tỷ đồng. Dịch vụ được xem là một trong những nguồn đem lại lợi nhuận chính cho OCB nhờ sự tăng trưởng mạnh của dịch vụ thẻ, bảo hiểm và dịch vụ quản lý tài khoản. Cụ thể, năm 2022, thu thuần phí của thẻ tăng 122% so với cùng kỳ, doanh số giao dịch thẻ tăng 83% so với năm 2021. Song song đó, thu nhập kinh doanh bảo hiểm tăng 23%, dịch vụ quản lý tài khoản tăng 55%.

Hoạt động kinh doanh ngoại hối thu về khoản lãi hơn 145 tỷ đồng, tăng đến 46%. Hoạt động khác cũng thu được hơn 644 tỷ đồng tiền lãi, tăng 61% so với năm trước.

OCB dành ra gần 1,068 tỷ đồng để dự phòng rủi ro tín dụng, tăng nhẹ 7% so với năm trước. Kết quả, Ngân hàng thu được hơn 4,389 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Các tỷ lệ an toàn vốn (CAR), tỷ lệ dư nợ tín dụng trên vốn huy động (LDR) và tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát, đảm bảo đáp ứng quy định của NHNN. 

Kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2022 của OCB. Đvt: Tỷ đồng

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của OCB đạt 193,994 tỷ đồng, tăng 5% so với đầu năm. Tổng huy động thị trường 1 đạt 137,403 tỷ đồng, tăng 9%. Dư nợ thị trường 1 tăng 19%, đạt 122,792 tỷ đồng.

Bứt phá trong hoạt động chuyển đổi số và bán lẻ năm 2022

Tại OCB, chuyển đổi số được xem là chiến lược ưu tiên, đặc biệt là giai đoạn 3 năm trở lại đây. Chỉ riêng năm 2022, Ngân hàng đã cho ra mắt hàng loạt sản phẩm mới như: Nền tảng vay mua nhà trực tuyến Unlock Dream Home; ra mắt tài khoản số ngắn - số đẹp; giải pháp thanh toán số dành cho doanh nghiệp - OCB ProPay; thẻ tín dụng trả góp 0 đồng - Installment Card… Chính sự đầu tư mạnh mẽ cho hoạt động số hóa đã giúp OCB tăng trưởng mạnh trong hoạt động của mảng Bán lẻ (Retail Banking).

Tính đến hết quý 4/2022, huy động của khối bán lẻ tăng 22% so với cùng kỳ năm trước; dư nợ cho vay bán lẻ tăng 31%. Tổng số khách hàng tăng 48% so với năm 2021.

Năm 2022, ngân hàng số OCB OMNI có số lượng người dùng tăng gấp 1.7 lần cùng kỳ. Trong đó, khách hàng đăng ký mới tăng 200% so với năm 2021, tổng số lượng giao dịch tăng hơn 83%.

Tổng số tiền gửi tiết kiệm trực tuyến trên OCB OMNI trong năm 2022 tăng 55% so với 2021.

Với mảng kinh doanh thẻ, kết thúc quý 4/2022, số lượng thẻ phát hành mới tăng 161% so với năm 2021; tổng thu thuần phí và lãi tăng 166% so với năm 2021, cơ cấu thu nhập từ thẻ có sự dịch chuyển theo hướng tích cực, tăng tỷ trọng đóng góp của thu phí từ mức 32% năm 2020 lên 58% năm 2022.

Số lượng khách hàng sử dụng ProPay năm 2022 tăng vọt, số lượng khách hàng sử dụng gói cơ bản tăng 203%, gói nâng cao và chuyên biệt tăng 170%.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :