A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 được tổ chức từ ngày 1-5/12/2022 tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái.

Hội chợ có quy mô 250 gian hàng, trong đó có khoảng 100 gian hàng giới thiệu và bán các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP của các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh; 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của tỉnh, thành phố trong nước, tổ chức xúc tiến thương mại khu vực ASEAN, Đông Hưng (Trung Quốc) và doanh nghiệp nước ngoài có đại lý phân phối tại Việt nam; khoảng 50 gian hàng giới thiệu các sản phẩm thương mại, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh, làng nghề, sản phẩm du lịch, dịch vụ…

Ngoài ra còn có các khu vực triển lãm và tuyên truyền, giới thiệu hoạt động thương mại điện tử và Sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh. Khu sân khấu trình chiếu video giới thiệu về sản phẩm OCOP, tiềm năng du lịch, truyền thống văn hóa đặc trưng của các dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, cùng các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra hội chợ. Đặc biệt là khu giới thiệu quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, tiềm năng thế mạnh, lợi thế thu hút đầu tư của TP. Móng Cái, kết nối hoạt động công thương Quảng Ninh với thị trường Trung Quốc và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Được biết, các sản phẩm trưng bày, giới thiệu và kinh doanh tại hội chợ phải đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm, mẫu mã đúng theo tiêu chuẩn lưu thông trên thị trường đã đăng ký với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định theo Luật Thương mại.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút được nhiều người dân và du khách đến tham quan, mua sắm

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 đã thu hút được nhiều người dân và du khách đến tham quan, mua sắm

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 là hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các đơn vị trong và ngoài nước. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ, xuất khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn TP. Móng Cái, tạo môi trường kinh doanh ổn định, lâu dài và là hoạt động thiết thực, cụ thể hàng năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Người Quảng Ninh ưu tiên sử dụng hàng hóa, dịch vụ được sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh” theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh.

Ông Trần Phong, Trưởng phòng Quản lý Thương mại Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết: “Năm nay, hội chợ được mở rộng địa bàn tổ chức tới các địa phương trọng điểm kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, đó là TP. Móng Cái. Qua đó kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhân dân trong tỉnh nói chung, nhân dân trên địa bàn TP. Móng Cái, các địa phương lân cận trong tỉnh và du khách nói riêng”.

Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra Hội nghị kết nối, hỗ trợ thông tin về xuất khẩu hàng hóa nông sản, thủy sản sang thị trường Trung Quốc vào ngày 2/12 và được tổ chức theo cả 2 hình thức là trực tiếp và trực tuyến.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :