An Giang triển khai dạy học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
Sở GD&ĐT tỉnh An Giang triển khai Tài liệu hướng dẫn tổ chức dạy và học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đối với cấp tiểu học.
![]() |
| An Giang tổ chức dạy và học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đối với cấp Tiểu học. |
Sở GD&ĐT tỉnh An Giang vừa ban hành Công văn 3748/SGDĐT-GDPT gửi Phòng Văn hóa - Xã hội các xã, phường, đặc khu; Hiệu trưởng các trường phổ thông có dạy cấp Tiểu học triển khai Tài liệu hướng dẫn tổ chức dạy và học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đối với cấp Tiểu học.
Căn cứ Quyết định số 4670/QĐ-BGDĐT ngày 29/12/2023 của Bộ GD&ĐT phê duyệt "Tài liệu hướng dẫn tổ chức dạy và học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đối với cấp Tiểu học", Phòng Văn hóa - Xã hội các xã, phường, đặc khu chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tổ chức cho giáo viên nghiên cứu, khai thác và sử dụng hiệu quả tài liệu theo quy định.
Trong đó, "Tài liệu hướng dẫn tổ chức dạy và học về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước đối với cấp Tiểu học" cung cấp thông tin cơ bản về nước, sử dụng tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước cho giáo viên Tiểu học.
Các cơ sở giáo dục chủ động đưa các nội dung về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vào kế hoạch giáo dục của nhà trường, lồng ghép vào kế hoạch bài dạy các môn học có liên quan, các hoạt động trải nghiệm và hoạt động ngoài giờ lên lớp một cách phù hợp, sáng tạo.

Sở GD&ĐT An Giang tập huấn "Hướng dẫn tích hợp nội dung giáo dục về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vào các môn học” bậc Tiểu học.
Đồng thời tổ chức các hoạt động hưởng ứng nội dung tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước. Khuyến khích các cơ sở giáo dục tạo điều kiện cho học sinh tham gia các hoạt động thực hành, trải nghiệm về bảo vệ môi trường và nguồn nước phù hợp lứa tuổi để nâng cao nhận thức và kỹ năng; nghiên cứu tổ chức các hoạt động hưởng ứng nội dung tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước bằng nhiều hình thức (vẽ tranh, tiểu phẩm, thi tìm hiểu ...) phù hợp, hiệu quả và tiết kiệm.
Việc tích hợp nội dung giáo dục về tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước vào các môn học ở cấp Tiểu học không chỉ giúp học sinh hình thành thói quen tốt ngay từ nhỏ, mà còn góp phần nâng cao năng lực, phẩm chất và ý thức trách nhiệm của các em đối với cộng đồng và môi trường sống, nâng cao hiệu quả Chương trình GDPT 2018.





