A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngành du lịch Quảng Ninh "làm mới" để thu hút du khách

Năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 4,5 triệu lượt khách quốc tế; tổng doanh thu từ du lịch dự kiến đạt 50.000 tỷ đồng. Thời gian này là lúc ngành du lịch Quảng Ninh tăng tốc đạt mục tiêu đã đề ra. Ngoài các gói kích cầu du lịch, ngành du lịch tỉnh "làm mới" mình để níu chân du khách.

Là một trong những doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, quán cafe, tổ chức sự kiện, du lịch…, Nghiệp đoàn kinh tế 1900 tiên phong đưa các show ca nhạc và concert lớn như My Soul 1981 (Mỹ Tâm) và Skywave (Sơn Tùng M-TP) về Quảng Ninh phục vụ người dân, du khách. Nhiều sự kiện lớn thu hút hàng chục nghìn khán giả khắp nơi đổ về. Lượng du khách góp phần kích cầu dịch vụ du lịch như khách sạn, nhà hàng, tham quan, mua sắm. Doanh nghiệp học hỏi, đổi mới quán cafe với cách bài trí hợp gu giới trẻ, nhiều góc check-in, trang trí theo mùa, chủ đề thu hút người dân bản địa cũng như du khách.

Ông Ngô Thanh Tùng, chủ Nghiệp đoàn kinh tế 1900 chia sẻ, để duy trì sản phẩm, ông và ekip liên tục thay đổi mô hình sân khấu, lựa chọn địa điểm đẹp nhằm tăng sự trải nghiệm âm nhạc của khán giả, làm mới nội dung từng chương trình, lấy cảm xúc khán giả làm trọng tâm để sản xuất sản phẩm âm nhạc chất lượng và phù hợp tài chính của du khách. Doanh nghiệp cũng hướng tới việc mời ca sĩ hàng đầu tại Việt Nam nhận lời biểu diễn tại Quảng Ninh.

Thị trường bán vé hiện rất khó khăn, ông Ngô Thanh Tùng rất mong địa phương quan tâm, các doanh nghiệp lớn trên địa bàn tài trợ mua một phần vé của mỗi show để duy trì mạch sản xuất chất lượng.

Nét mới trong cách làm du lịch đó là tổ chức show diễn thực cảnh kết hợp ẩm thực, tham quan hang động. Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hang Ngọc Rồng đã đưa dự án show diễn thực cảnh kết hợp ẩm thực tại hang Ngọc Rồng, phường Cẩm Phả vào hoạt động từ tháng 6 năm nay và thu hút khá đông du khách, nhất là du khách nước ngoài.

Bà Hoàng Thị Năm, Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Hang Ngọc Rồng chia sẻ, đây là dự án khá mới nhưng được du khách hưởng ứng nhiệt tình, đặc biệt ngày cả vào mùa thấp điểm mà du khách nước ngoài vẫn đến khá đông. Tại đây, du khách không chỉ thưởng thức nghệ thuật mà còn được trải nghiệm thực đơn thượng hạng tại hang Ngọc Rồng. Các món ăn sử dụng nguyên liệu tươi xanh của Quảng Ninh, đặc biệt là hải sản, kết hợp cùng nét ẩm thực độc đáo, truyền thống của người dân nơi đây. Không gian thưởng thức ẩm thực trong hang động sẽ tạo ra trải nghiệm độc đáo, nơi mà thiên nhiên và ẩm thực hòa quyện.

Nhiều địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tung ra gói kích cầu du lịch, dự án du lịch mới để hút du khách trong mùa thấp điểm.

Tập đoàn Sun Group tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật vào thứ 3,5,7 hằng tuần và sự kiện Foodtour Hạ Long. Đây là hoạt động trọng tâm trong chiến dịch nhằm tạo điểm nhấn thị giác, lan tỏa thông điệp “Quảng Ninh luôn rực rỡ, chào đón du khách mọi thời điểm trong năm”. Tập đoàn Bim Group tổ chức chương trình nhạc nước đặc sắc Halo Bay Show hằng ngày, thu hút đông đảo người dân và du khách.

Đặc khu Cô Tô tung ra nhiều gói kích cầu du lịch hấp dẫn trong những tháng cuối năm. Đặc biệt, lần đầu tiên, Cô Tô phát động chiến dịch truyền thông mang tên “Thì thầm mùa thu - Cô Tô chờ bạn kể chuyện”, khơi gợi cảm xúc dịu dàng của mùa thu trên đảo và mời gọi du khách tự mình trải nghiệm, ghi lại câu chuyện riêng.

Ông Nguyễn Hải Linh, Trưởng phòng Văn hóa - Xã hội đặc khu Cô Tô cho biết, du lịch Cô Tô đang tăng trưởng tích cực, lượng khách ổn định, hình ảnh điểm đến xanh, an toàn, thân thiện ngày càng được biết đến. Bối cảnh hiện nay đặt ra nhiều thách thức như: Thời tiết biển đảo ảnh hưởng hoạt động du lịch, cạnh tranh giữa các điểm đến, xu hướng du khách ưu tiên trải nghiệm văn minh - văn hóa, yêu cầu hạn chế nhựa dùng một lần và chuyển đổi số trong kinh doanh dịch vụ. Do đó, thời gian tới, mỗi hộ kinh doanh, người dân và doanh nghiệp du lịch cần niêm yết giá rõ ràng, không chèo kéo, hạn chế nhựa dùng một lần, phục vụ thân thiện, giữ gìn cảnh quan, phát triển sản phẩm mang câu chuyện văn hóa, liên kết tour - dịch vụ - trải nghiệm và tham gia mô hình du lịch xanh - thông minh để níu chân du khách, lan tỏa hình ảnh du lịch Cô Tô.

Thời gian qua, tỉnh Quảng Ninh tổ chức loạt chương trình concert thu hút hàng chục nghìn người dân và du khách, mang lại làn gió mới cho ngành du lịch trong bối cảnh thấp điểm.

Ông Nguyễn Lâm Nguyên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh chia sẻ, ngoài hoạt động du lịch hiện có, tỉnh tiếp tục nghiên cứu các dự án du lịch mới, đặc biệt là phát triển du lịch, kinh tế đêm nhằm đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ phục vụ du khách; thu hút, tăng thời gian lưu trú của du khách, thúc đẩy chỉ tiêu khách du lịch và người dân trong tỉnh.

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa để đạt mục tiêu đề ra, ngành du lịch đang tích cực phối hợp, đồng hành cùng các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, cơ sở lưu trú... tổ chức xúc tiến, quảng bá, thu hút khách du lịch đến với Quảng Ninh. Quảng Ninh dự kiến tiếp tục tổ chức hàng chục sự kiện hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch nhằm đa dạng, gia tăng trải nghiệm để thu hút khách du lịch./.

Đức Hiếu


Lượt xem: 2
Tác giả: Bùi Đức Hiếu
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :