A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Rạp phim từng bước tối đa hóa lợi nhuận

Việc mở rộng nội dung phục vụ khán giả ở rạp chiếu phim, cũng là phương thức nhiều nước trên thế giới đã và đang là

Không chỉ để chiếu phim, rạp Việt đang dần nỗ lực tối đa hóa doanh thu rạp chiếu, mở rộng hơn trải nghiệm của khán giả.

Rạp phim không chỉ có chiếu phim

CJ CGV Việt Nam đã ra mắt thương hiệu ICECON Việt Nam để mở rộng không gian giải trí, không chỉ gói gọn vào phim điện ảnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khán giả. Theo thông tin từ CJ CGV Việt Nam, ICECON Việt Nam là cầu nối đưa khán giả đến với những trải nghiệm giải trí mới lạ với 4 danh mục chính: "Stage" (trình diễn), "Play" (trực tuyến), "Channel" (chuyển hóa) và "Library" (bách khoa).

Cụ thể, ở danh mục "Stage", CJ CGV Việt Nam tiếp tục mang đến những concert (buổi hòa nhạc) từ các ngôi sao hàng đầu thế giới cũng như các màn trình diễn ấn tượng của nghệ sĩ Việt Nam phục vụ khán giả ngoài rạp. Những người hâm mộ Việt yêu thích âm nhạc, thích những ngôi sao như Taylor Swift, nhóm BTS, nhóm Blackpink… nhưng chưa có điều kiện tận hưởng concert một cách trực tiếp thì có thể đến rạp phim thưởng thức.

Trong tương lai, ICECON Việt Nam mở rộng không chỉ trình chiếu các concert tại rạp mà còn các loại hình sân khấu khác như hài kịch, nhạc kịch, trình diễn trực tiếp... Danh mục "Play" biến rạp chiếu phim thành sân vận động, nơi khán giả cùng xem các trận đấu thể thao và giải đấu e-sports.

Danh mục "Channel" chuyển thể các nội dung từ các nền tảng khác thành phiên bản chiếu rạp, nơi mọi người có thể đến xem và chia sẻ với nhau từ các chương trình truyền hình thực tế, game tương tác. Danh mục "Library" xây dựng cho khán giả những "trải nghiệm tri thức" mới lạ.

Trước đây, rạp Việt đa phần tập trung vào hoạt động chiếu phim là chủ yếu nhưng những thay đổi dù chỉ mới giai đoạn đầu nhằm tối ưu hóa doanh thu, tăng tính cạnh tranh và sức hút với khán giả đến rạp được nhận định là bước đi tất yếu theo thị trường.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc nội dung của CJ CGV Việt Nam, thông tin rằng ở nước ngoài như Mỹ, Hàn Quốc... việc mở rộng các nội dung rạp chiếu ngoài việc chiếu phim thông thường lâu nay, được thực hiện nhiều. Khán giả ra rạp phim không đơn thuần là xem phim mà còn với tinh thần xem chung một nội dung nào đó để cùng nhau tương tác, cổ vũ nhiệt tình cùng nhau...

Rạp phim từng bước tối đa hóa lợi nhuận- Ảnh 1.

CJ CGV Việt Nam ra mắt thương hiệu ICECON Việt Nam với các danh mục. (Ảnh: CJ CGV VIỆT NAM)

Vẫn còn nhiều tiềm năng

"Chúng ta hiện thiếu nội dung concert ca sĩ Việt Nam, chỉ có ca sĩ Sơn Tùng M-TP thuê đạo diễn điện ảnh thực hiện nên khi chiếu rạp tạo hiệu ứng tốt. Thời gian tới, chúng tôi có thể tư vấn, hỗ trợ cho đội ngũ ca sĩ Việt sản xuất nội dung tốt hơn để có thể ra rạp và trong tương lai xa sẽ là phối hợp sản xuất" - ông Hải nói.

Ông Hải cho biết thêm thị trường rạp Việt hiện vẫn còn nhiều tiềm năng bởi lượng khán giả ra rạp xem phim thực tế khoảng từ 6-8 triệu người, chưa được 10% dân số. Nếu có thể có phương thức hấp dẫn, thu hút lượng khán giả đông đảo còn lại đến với rạp, dần hình thành thói quen giải trí ở rạp sẽ là một nguồn doanh thu không nhỏ.

Sự đa dạng phương thức với các hình thức cùng thưởng thức chung nhiều nội dung từ ca nhạc, thể thao, đấu game... cũng là giải pháp để thu hút khán giả mới. Số lượng cụm rạp tập trung ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội bão hòa nhưng còn nhiều tỉnh, thành chưa có rạp và có tỉnh, thành chỉ có 1 cụm rạp. Một dư địa để những nhà đầu tư rạp chiếu có thể mở rộng khai thác thị trường, thu hút khán giả địa phương. 

Không chỉ CJ CGV Việt Nam nỗ lực đa dạng phương thức phục vụ khán giả, trước đó, liên doanh Beta Media (Việt Nam) và Aeon Entertainment (Nhật Bản) với thương hiệu Aeon Beta Cinema cũng đầu tư nhiều nội dung để chiếu ở rạp bên cạnh đầu tư hệ thống cụm rạp và sản xuất phim.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :