A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HAG sẽ bán thịt heo ăn chuối như thế nào?

Ngày 17/09/2022, CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HOSE: HAG) chính thức ra mắt thương hiệu Bapi - Heo ăn chuối Hoàng Anh Gia Lai tại TP.HCM.

Trước đó, cuối tháng 8, HAGL đã lần đầu ra mắt thương hiệu heo ăn chuối Bapi ở Thành phố Đà Nẵng. Theo thông tin được lãnh đạo công ty chia sẻ tại sự kiện, tháng 10 tới đây, HAGL sẽ ra mắt Bapi tại Hà Nội.

Theo đó, Công ty sẽ xây dựng của hàng với thương hiệu Bapi Food, chuyên về thịt heo, bò, gà và cung cấp dịch vụ sơ chế ngay tại cửa hàng. Công ty sẽ đào tạo nhân viên hiểu về thịt heo, gà, bò để sơ chế đúng cách, người mua thịt về chế biến sẽ tiện lợi hơn.

Ông Đinh Văn Lộc - Tổng Giám đốc Bapi HAGL

Ông Đinh Văn Lộc - Tổng Giám đốc công ty Bapi HAGL chia sẻ tại sự kiện: “Kế hoạch đến cuối năm 2022 sẽ mở khoảng 200 cửa hàng, và tăng lên 1,000 cửa hàng đến cuối năm 2023, tập trung tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM”.

Bên cạnh dòng "ready to cook", Bapi HAGL cũng cung cấp danh mục 10 dòng sản phẩm "ready to eat" với 4 dòng xúc xích, 3 dòng chả truyền thống, cùng thịt nguội, heo xông khói…

Để tiếp cận với khách hàng hơn, Bapi sẽ ra mắt ứng dụng đặt hàng. Mục tiêu mỗi ngày xử lý 100 ngàn đơn hàng.

Theo lãnh đạo của Bapi, trước mắt, Công ty sẽ tập trung mở rộng hệ thống cửa hàng. Đặt mục tiêu mỗi cửa hàng sẽ phục vụ trong đường kính 1 km.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2022, sản lượng tiêu thụ của HAG đạt hơn 136 ngàn con heo thịt và hơn 167 ngàn tấn chuối (gần 113 ngàn tấn chuối xuất khẩu và gần 54.5 ngàn tấn chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc).

Nhờ vậy, Công ty thu về hơn 2.7 ngàn tỷ đồng doanh thu thuần. Trong đó, 779 tỷ đồng doanh thu từ chăn nuôi, gần 1.5 tỷ đồng doanh thu cây ăn trái và 457 tỷ đồng doanh thu phụ trợ. Cuối cùng, lãi sau thuế đạt 781 tỷ đồng.

Ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HAG chia sẻ tại lễ ra mắt sản phẩm Bapi

Chia sẻ tại sự kiện, ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch HĐQT của HAG cho biết tỷ suất lợi nhuận của ngành nông nghiệp rất lớn. Hiện chuối của HAG có giá vốn 6,500 đồng/kg, giá bán 14,000 đồng/kg. Đối với heo thì giá vốn 43,000 đồng/kg, bán 62,000 đồng/kg. 2 sản phẩm này giúp HAG có lãi trong năm 2022. Nếu hoàn thiện mục tiêu 1 triệu con heo thì lợi nhuận 2023 sẽ rất lớn. “Nhưng tính tôi đã làm thì làm rất lớn, HAG sẽ không chỉ dừng lại ở 1 triệu con heo”, ông Đức nói.

Năm 2022, HAG dự kiến đem về 4,800 tỷ đồng doanh thu và 1,120 tỷ đồng lãi sau thuế, lần lượt tăng 29% và gấp gần 9 lần thực hiện năm 2021. Sau 8 tháng, Công ty đã thực hiện được gần 70% mục tiêu lợi nhuận năm.

Về kế hoạch đầu tư, đối với ngành cây ăn trái, Công ty dự kiến đầu tư trồng thêm 2,000 ha chuối, nâng tổng diện tích chuối lên thành 7,000 ha. Với ngành chăn nuôi heo, đơn vị sẽ xây dựng thêm 9 cụm chuồng trại chăn nuôi heo nái và heo thịt, nâng tổng số cụm chuồng trại lên thành 16 cụm với công suất hơn 1 triệu con heo thịt mỗi năm.

Hiện tại, HAG còn đang nuôi thí điểm 100,000 con gà trên diện tích 2ha tại vùng Mang Yang, Gia Lai. Dự kiến, sản phẩm gà ăn chuối sẽ sớm ra mắt vào khoảng cuối năm 2022 đầu năm 2023. Lộ trình xa hơn, HAGL đặt mục tiêu cung ứng 1 triệu con heo ăn chuối và 5 triệu con gà ăn chuối ra thị trường.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :