A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2022

Ngày 15/09/2022, Lễ Vinh danh Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2022 (IR Awards) được VAFE, FiLi và Vietstock đồng tổ chức nhằm xướng tên và vinh danh những doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất. Bên cạnh đó, tọa đàm bàn tròn IR View trong khuôn khổ sự kiện với sự góp mặt của nhiều chuyên gia hứa hẹn đem đến góc nhìn đa dạng về hoạt động quan hệ nhà đầu tư của doanh nghiệp niêm yết.

IR Awards (2011-2022) là Chương trình Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư (IR) tốt nhất do Vietstock, Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (VAFE) và Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (FiLi) đồng tổ chức, Hội đồng bình chọn là các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Giải thưởng được ra đời với mục đích nâng cao nhận thức về vai trò và tầm quan trọng của hoạt động IR, thông qua đó, hướng tới cải thiện tính minh bạch thông tin trên thị trường chứng khoán, gia tăng chất lượng công bố thông tin và niềm tin của nhà đầu tư.

Bước sang năm thứ 12, hoạt động khảo sát và định lượng kỹ càng, toàn diện hoạt động công bố thông tin của doanh nghiệp niêm yết tiếp tục là điểm nhấn của giải.

Trải qua vòng khảo sát, 736 doanh nghiệp có hoạt động đạt chuẩn công bố thông tin trên sàn chứng khoán đã lộ diện. Từ 736 doanh nghiệp này, hội đồng bình chọn gồm 31 định chế tài chính hàng đầu đã đánh giá hoạt động IR cùng sự đồng thuận bình chọn từ cộng đồng nhà đầu tư đã tìm ra những gương mặt có hoạt động IR tốt nhất 2022.

Lễ Vinh danh IR Awards 2022 diễn ra sáng ngày 15/09/2022 là nơi xướng tên và vinh danh các Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2022.

Sự kiện có sự tham dự của ông Đặng Mạnh Trung - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại Tp.HCM, ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng Cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại Tp.HCM, lãnh đạo các đơn vị trong Hội đồng Bình chọn, lãnh đạo các Doanh nghiệp được vinh danh.

Tọa đàm IR View: Làm sao để đón làn sóng nhà đầu tư nhỏ lẻ?

Tọa đàm IR View với sự tham gia của cơ quan quản lý, doanh nghiệp niêm yết, các chuyên gia kinh tế - tài chính là bàn tròn để trao đổi, thảo luận nhằm tìm ra lời giải cho bài toán thu hút được nhà đầu tư nhỏ lẻ của doanh nghiệp. Tọa đàm có sự tham gia của các chuyên gia:

  • Chuyên gia Lâm Minh Chánh - Nhà sáng lập và Chủ tịch Học viện Kinh doanh & Tài chính BizUni điều phối Chương trình Tọa đàm cùng các diễn giả
  • Ông Lê Nhị Năng - Vụ trưởng, Trưởng cơ quan đại diện Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tại TP.HCM
  • Ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới số (Digiworld, HOSE: DGW)
  • Bà Nguyễn Hoài Thu - Giám đốc điều hành khối Đầu tư chứng khoán của VinaCapital
  • Ông Huỳnh Minh Tuấn - Nhà sáng lập Công ty tư vấn độc lập FIDT, Giám đốc Môi giới Hội sở Công ty Chứng khoán Mirae Asset

Kể từ khi đại dịch xuất hiện, thị trường chứng khoán chứng kiến sự bùng nổ lượng nhà đầu tư cá nhân. Đến cuối tháng 7/2022, lượng tài khoản nhà đầu tư cá nhân đạt hơn 6.3 triệu tài khoản, chiếm trên 99% tổng tài khoản toàn thị trường. Con số này đạt tỷ lệ hơn 6% dân số. Nếu so với mục tiêu ban đầu của Chính phủ là 5% dân số có tài khoản chứng khoán vào cuối năm 2025 thì dịch COVID-19 đã đẩy số nhà đầu tư của thị trường chứng khoán lên mức rất xa.

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của nhà đầu tư cá nhân đối với sự phát triển của thị trường chứng khoán. Nhiều năm trở lại đây, khối lượng và giá trị giao dịch nhà đầu tư cá nhân chiếm khoảng 80% tổng giá trị giao dịch. Tháng 7/2022, lượng giao dịch nhà đầu tư cá nhân trong nước chiếm đến 85%. Có thể thấy, việc đầu tư chứng khoán đã thâm nhập sâu rộng vào cuộc sống hàng ngày của người dân.

Sự xuất hiện của lớp nhà đầu tư cá nhân mới cũng thay đổi thị trường chứng khoán cả về chất lẫn về lượng trong hơn 2 năm trở lại đây. Trước diễn biến này, nhiều doanh nghiệp niêm yết đã tận dụng cơ hội để phát hành cổ phần nhằm huy động vốn tài trợ cho hoạt động kinh doanh. Theo báo cáo đánh giá tình hình thị trường vốn năm 2021 của Bộ Tài chính, tổng giá trị huy động vốn của khối doanh nghiệp thông qua phát hành cổ phiếu và đấu giá cổ phần hóa đạt gần 144 ngàn tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2020.

Trong tương lai, thị trường chứng khoán được dự báo tiếp tục khởi sắc để thực hiện đúng vai trò là kênh huy động vốn trung, dài hạn chủ yếu, quan trọng của doanh nghiệp, nền kinh tế; đồng thời là kênh đầu tư sinh lời, an toàn, hiệu quả. Điều này chắc chắn sẽ hấp dẫn lượng lớn nhà đầu tư cá nhân mới tham gia thị trường.

Dù vậy, để một doanh nghiệp trên sàn có thể thu hút được lượng nhà đầu tư giữa hàng ngàn doanh nghiệp là bài toán không hề dễ dàng. Bởi những nhà đầu tư nhỏ lẻ thường có tâm lý dễ bị dao động, một vài biến động nhỏ trên thị trường cũng đủ khiến họ “đứng ngồi không yên”.

BAN TỔ CHỨC IR AWARDS

Vietstock (vietstock.vn) là tổ chức truyền thông tài chính, cung cấp thông tin và dữ liệu tài chính uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam (vafe.org.vn) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức, công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực tài chính và quản trị tài chính.

Tạp chí điện tử Tài chính và Cuộc sống (fili.vn) là cơ quan báo chí của Hiệp hội Các nhà Quản trị Tài chính Việt Nam.

Website: https://ir.vietstock.vn/

Giới thiệu: https://ir.vietstock.vn/gioi-thieu-chuong-trinh.htm

Quy chế: https://ir.vietstock.vn/quy-che.htm

Kết quả Khảo sát: https://ir.vietstock.vn/doanh-nghiep-niem-yet-dat-chuan-cong-bo-thong-tin.htm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :