Honda Việt Nam xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại Việt Nam
Nhận giấy phép đầu tư năm 1996, khánh thành nhà máy lắp ráp xe máy đầu tiên tại Việt Nam năm 1997, tháng 6/2025, sau 28 năm sản xuất xe máy tại Việt Nam, Honda Việt Nam chính thức xuất xưởng xe máy thứ 40 triệu, đó là một chiếc Honda Vision với màu sơn đặc biệt dành riêng cho dịp kỷ niệm này.
Việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu không chỉ là một cột mốc mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ và gắn bó của Honda tại thị trường Việt Nam suốt gần ba thập kỷ qua.
Đây cũng là nền tảng vững chắc để Honda Việt Nam tự tin bước vào giai đoạn chuyển mình mới với tầm nhìn chiến lược rõ ràng và sự đồng hành tin cậy của người tiêu dùng Việt.
Chiếc xe máy Honda thứ 40 triệu đã lăn bánh khỏi nhà máy ở tỉnh Vĩnh Phúc vào ngày 30/6, đánh dấu 28 năm khánh thành nhà máy lắp ráp đầu tiên tại Việt Nam.
Honda Việt Nam được thành lập vào năm 1996 với vai trò là nhà sản xuất và phân phối xe máy Honda tại Việt Nam. Năm 1997, nhà máy đầu tiên của Honda Việt Nam tại tỉnh Vĩnh Phúc chính thức đi vào hoạt động (công suất thiết kế 500.000 xe mỗi năm) với mẫu xe đầu tiên là Super Dream.
Đến nay, Honda Việt Nam đã mở rộng quy mô lên 3 nhà máy sản xuất xe máy, nâng cao năng lực sản xuất lên 2,75 triệu xe mỗi năm với sản phẩm đa dạng từ xe số, xe tay ga đến xe điện.
Không chỉ vậy, Honda Việt Nam còn đẩy mạnh xuất khẩu xe máy và phụ tùng “Made in Vietnam” đạt chuẩn chất lượng quốc tế đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Hiện nhà máy Honda tại Việt Nam đã lắp ráp và cung cấp ra thị trường trong nước tương đương với khoảng 40% dân số Việt Nam.
Cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, Honda Việt Nam liên tục tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, tính năng an toàn và tiện nghi vượt trội trên các dòng sản phẩm như hệ thống phanh ABS an toàn, hệ thống khóa thông minh Smart Key, đến động cơ eSP+ 4 van.
Đồng thời, Honda Việt Nam cũng chú trọng vào đầu tư dây chuyền hiện đại, giảm tải lao động thủ công, tạo môi trường làm việc an toàn và hiệu quả. Tỷ lệ nội địa hóa đạt 96% (tháng 5/2025) là minh chứng cho sự hợp tác sâu rộng với các nhà cung ứng trong nước, góp phần phát triển ngành công nghiệp phụ trợ quốc gia.
Sau gần 30 năm có mặt tại Việt Nam mạng lưới phân phối của Honda Việt Nam cũng không ngừng mở rộng với gần 800 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc.
Đồng thời, Honda Việt Nam cũng duy trì hợp tác chặt chẽ với 175 nhà cung cấp trong nước, hình thành chuỗi giá trị vững chắc và góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho ngành xe máy Việt Nam.
Bà Sayaka Hattori - Tổng giám đốc Honda Việt Nam ký tên lên chiếc xe Honda Vision thứ 40 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp.
Không chỉ tập trung vào hoạt động sản xuất xanh, Honda Việt Nam còn đón đầu kỷ nguyên công nghệ bằng việc giới thiệu các dòng xe điện thông minh như ICON e: và CUV e:, ứng dụng những công nghệ vượt trội nhằm mang lại trải nghiệm thân thiện với môi trường và phù hợp với xu thế tương lai.
Bước sang giai đoạn phát triển mới sau cột mốc 40 triệu xe, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm khách hàng và đẩy mạnh triển khai các giải pháp bền vững.
Theo đó, Honda Việt Nam sẽ hướng tới phổ cập phương tiện xanh, đẩy mạnh đa dạng dòng xe điện chất lượng cao, đồng thời duy trì sản xuất xanh như một phần trong cam kết dài hạn chung tay cùng Chính phủ kiến tạo môi trường xanh và bền vững.
Trong buổi lễ diễn ra ngày 30/6, các lãnh đạo của tập đoàn Honda Nhật Bản, Honda châu Á, Honda Việt Nam và đại diện chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc đã cùng ký tên lên chiếc xe Honda Vision thứ 40 triệu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp.
Danh mục lắp ráp hiện nay của các nhà máy HVN (Vĩnh Phúc và Hà Nam) gồm đầy đủ các mẫu xe số, côn tay và tay ga như: Vision, LEAD, Wave Alpha, Winner X, Wave RSX, SH, SH Mode... và hãng cũng đang bước chân vào lĩnh vực xe máy điện với bộ đôi Icon e: và CUV e: chính thức bán ra vào đầu năm nay.
Honda Việt Nam, liên doanh sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam tổ chức Lễ chào mừng chiếc xe máy thứ 40 triệu. Đây là một dấu ấn quan trọng trong hành trình gần 30 năm đồng hành và phát triển cùng người dân Việt Nam của hãng xe đến từ Nhật Bản.
Trong chặng đường phía trước, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục lấy đổi mới công nghệ, phát triển xanh và “lấy khách hàng làm trọng tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động
Chung tay cùng Chính phủ hiện thực hóa mục tiêu “KHÔNG có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045”, cũng như hướng tới mục tiêu của Honda toàn cầu “Giảm một nửa số ca tử vong do va chạm giao thông vào năm 2030” và “KHÔNG có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda vào năm 2050”, Honda Việt Nam luôn tích cực triển khai các hoạt động tuyên truyền, đào tạo an toàn giao thông trên phạm vi toàn quốc.
Trong năm tài chính 2025, Honda Việt Nam đã đào tạo kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông cho 28 triệu người dân trên toàn quốc, trao tặng hơn 10 triệu mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh lớp Một (từ năm 2018 đến nay). Phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai sân chơi “Ý tưởng trẻ thơ” thu hút hơn 5,5 triệu ý tưởng từ học sinh tiểu học trên toàn quốc trong suốt 15 năm qua.