TX.Tịnh Biên (An Giang): 50 sản phẩm đạt OCOP giai đoạn 2020-2025
Tới đây, thị xã Tịnh Biên sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng số lượng sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2025 lên 50 sản phẩm.
UBND thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang vừa tổ chức Hội nghị sơ kết Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2020 - 2025 và công bố quyết định sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao.
Thời gian tới, thị xã Tịnh Biên sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng số lượng sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2025 lên 50 sản phẩm. Ảnh minh hoạ |
Theo đó, giai đoạn 2020 - 2025, toàn thị xã Tịnh Biên có 35 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP. Trong đó, có 6 sản phẩm 4 sao, 28 sản phẩm 3 sao; 1 sản phẩm đang trình UBND tỉnh An Giang đánh giá công nhận 4 sao. Dịp này, UBND thị xã. Tịnh Biên cũng trao quyết định công nhận 19 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao cho các chủ thể.
Dự kiến, thời gian tới, thị xã Tịnh Biên sẽ tổ chức đánh giá, công nhận cho 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao, nâng số lượng sản phẩm OCOP giai đoạn 2020-2025 lên 50 sản phẩm.
Nhằm đạt mục tiêu 100 sản phẩm đặc thù địa phương phục vụ du lịch, có 50 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao, hàng năm, UBND thị xã Tịnh Biên tiếp tục triển khai các kế hoạch cụ thể, phân công các ngành, đoàn thể và UBND các xã, phường phối hợp thực hiện, hoàn thành mục tiêu đề ra.
Cụ thể, bên cạnh, chỉ đạo ngành liên quan hỗ trợ các chủ thể đầu tư, đổi mới, nâng cấp và phát triển sản phẩm, như: Xây dựng phương án kinh doanh và câu chuyện sản phẩm; tư vấn thiết kế mẫu mã bao bì, tạo lập thiết kế và in tem điện tử, truy xuất nguồn gốc, đăng ký nhãn hiệu sản phẩm…
Nhằm phát triển sản phẩm OCOP, UBND thị xã Tịnh Biên cũng lồng ghép các nguồn vốn thuộc chương trình khuyến công, chương trình khoa học - công nghệ, chương trình phát triển làng nghề - ngành nghề nông thôn để hỗ trợ các sản phẩm tiềm năng OCOP đổi mới trang thiết bị sản xuất, bao bì, mẫu mã sản phẩm.
Trong công tác tuyên truyền, UBND TX. Tịnh Biên đã yêu cầu các ngành, địa phương tập trung thực hiện, thông qua xây dựng câu chuyện truyền thông về mục tiêu, ý nghĩa và nguyên tắc thực hiện chương trình OCOP trên các phương tiện thông tin truyền thông, mạng xã hội...
Thị xã Tịnh Biên cũng đặc biệt quan tâm quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm OCOP thông qua các sự kiện: Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên - An Giang; Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành phố tại TP. Châu Đốc; Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Hội chợ mua sắm và ẩm thực hàng Việt Nam - Thái Lan, ngày hội bánh dân gian… góp phần đưa sản phẩm OCOP Tịnh Biên đến với người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh.
Hiện sản phẩm OCOP thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang đã xuất hiện ở các siêu thị lớn như Bách Hóa Xanh, Big C. Các sản phẩm OCOP tiêu biểu của địa phương được khách hàng ưa chuộng, như: Đường thốt nốt Ngọc Trang, rượu cà na, cà na muối, mật ong, nước khoáng SM, vang thốt nốt, rượu thốt nốt, mật nhụy hoa thốt nốt… |