A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.

Tìm được đối tác quốc tế từ sản phẩm được hỗ trợ đưa đi quảng bá

Trong thời gian qua, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã có nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm. Nhiều doanh nghiệp đã ký kết được hợp đồng hợp tác ngay tại các hội chợ triển lãm, các chương trình kết nối giao thương.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu được tổ chức mang lại hiệu quả hữu hình cho doanh nghiệp Đà Nẵng

Vừa được hỗ trợ tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh - HCMC Foodex 2025 (từ ngày 16 – 19/4 tại TP. Hồ Chí Minh), bà Mai Thị Ý Nhi – Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food vui vẻ cho biết đơn vị đã kết nối bước đầu được với nhiều đối tác tiềm năng trong nước cũng như quốc tế.

“Từ sự hỗ trợ kinh phí từ Sở Công Thương Đà Nẵng, các doanh nghiệp chúng tôi được tham gia triển lãm HCMC Foodex 2025 và đã đạt được những kết quả tích cực. Nhiều cuộc kết nối B2B đã được xúc tiến, chúng tôi có thêm kết nối ban đầu mới một số đối tác mới”, đại diện Công ty Mỹ Phương Food chia sẻ.

Cũng được hỗ trợ tham gia HCMC Foodex 2025, Công ty TNHH Vinseed đã tiếp xúc được với nhiều đại lý, chuỗi phân phối bán lẻ. Ông Nguyễn Thiện Khiêm – Phó Giám đốc Công ty cho biết, mặc dù tại triển lãm mới dừng ở gặp gỡ, giới thiệu sản phẩm nhưng đó là đây là cơ hội để gặp những nhà phân phối lớn của toàn quốc mà nếu chỉ ở Đà Nẵng sẽ không gặp gỡ được. “Vinseed mong muốn trong thời gian tới sẽ có thêm các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với các đối tác, khách hàng, nhất là các chương trình kết nối dành riêng cho ngành hàng tại các hội chợ, triển lãm”, ông Nguyễn Thiện Khiêm đề xuất.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Tại các chương trình kết nối B2B, nhiều doanh nghiệp Đà Nẵng đã tìm kiếm được đối tác và có đơn hàng mới

Công ty CP Công nghệ Davifood Việt Nam đang xúc tiến các thủ tục chứng nhận chất lượng sản phẩm để đưa hàng sang thị trường Nhật Bản.

“Đây là đối tác chúng tôi được kết nối qua sự hỗ trợ của ngành Công Thương một cách rất đặc biệt”, bà Trần Thị Việt Liên – Phụ trách kinh doanh Công ty chia sẻ và giải thích: “Vừa rồi, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng có tổ chức đoàn tham gia hội chợ triển lãm tại thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Davifood đã không trực tiếp đi tham dự được và được Trung tâm hỗ trợ đưa sản phẩm của đơn vị đi quảng bá. Tại hội chợ này, Trung tâm đã kết nối cho chúng tôi với 1 tập đoàn của Nhật Bản”.

Bà Việt Liên cho hay, sau hội chợ, đối tác Nhật Bản đã đến tham quan, tìm hiểu quy trình sản xuất và sản phẩm của đơn vị. Hai bên đang xúc tiến các thủ tục để đưa hàng sang Nhật Bản. “Các chương trình xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm do Sở Công Thương nói riêng, ngành Công Thương nói chung hỗ trợ chúng tôi rất hiệu quả”, bà Việt Liên nói và mong muốn thời gian tới ngành Công Thương sẽ có thêm các hỗ trợ cho doanh nghiệp hoàn thiện quy trình thương mại hóa sản phẩm như hỗ trợ thêm về thiết kế bao bì; các thủ tục chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm….

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Doanh nghiệp mong muốn sẽ có thêm những chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại chuyên sâu theo ngành, lĩnh vực, địa phương để có nhiều hơn cơ hội gặp gỡ, trao đổi với các nhà phân phối lớn

Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại có tính đột phá hơn

Bà Lê Thị Kim Phương – Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 2024, Sở đã tổ chức 3 đợt hội chợ quy mô hơn 720 gian hàng của hơn 420 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan mua sắm; tổ chức 10 đợt hội chợ triển lãm trong nước, các chương trình kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm tại nhiều tỉnh thành trong cả nước; lồng ghép các chương trình xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm Đà Nẵng vào các sự kiện, dịp lễ lớn của thành phố; ngoài ra còn phát động 2 đợt Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm trên địa bàn.

Thông qua các hoạt động này, nhiều doanh nghiệp đã tìm kiếm được các đối tác, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất kinh doanh.

Trong những tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Đà Nẵng tiếp tục triển khai liên tục các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại.

Mới đây nhất, từ ngày 16 – 19/4, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại Đà Nẵng (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế ngành lương thực, thực phẩm thành phố Hồ Chí Minh HCMC Foodex 2025 và đạt những kết quả tích cực.

Đà Nẵng:Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Ngành Công Thương Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ phối hợp xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn trong giai đoạn 2026 - 2030, hỗ trợ hiệu quả hơn cho doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng (sau sáp nhập) mở rộng thị trường

Tuy nhiên, đại diện Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cũng thừa nhận, hiện nay, nguồn kinh phí dành cho họat động xúc tiến thương mại chưa nhiều, chính sách xúc tiến thương mại chưa thực sự cởi mở, thông thoáng để đáp ứng yêu cầu phát triển của doanh nghiệp.

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đang xây dựng Chương trình Xúc tiến thương mại Đà Nẵng giai đoạn 2026-2030 theo hướng mở rộng phạm vi hỗ trợ hơn, nâng mức hỗ trợ doanh nghiệp cao hơn và dự kiến sẽ trình HĐND thành phố thông qua vào kỳ họp giữa năm 2025.

“Hiện nay, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang chuẩn bị sáp nhập, hợp nhất. Vì vậy, Sở Công Thương Đà Nẵng đang tạm dừng trình HĐND để cùng phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam rà soát, đánh giá tổng thể các hoạt động của doanh nghiệp trên địa bàn. Từ đó xác định phạm vi hỗ trợ, đối tượng hỗ trợ, nội dung hỗ trợ cho phù hợp với tính chất doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mới để có sự hỗ trợ sát thực tiễn, thiết thực hơn”, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương nói.

Được biết, Sở Công Thương hai địa phương sẽ đẩy mạnh việc trao đổi, xây dựng chính sách xúc tiến thương mại và cố gắng hoàn thiện để trình HĐND thành phố (sau sáp nhập) thông qua vào kỳ họp cuối năm 2025 để có cơ sở hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại hiệu quả trong giai đoạn tới.

Nhiều doanh nghiệp địa phương đã tìm được đối tác quốc tế nhờ các chương trình hỗ trợ thiết thực từ ngành Công Thương.

Sở Công Thương Đà Nẵng sẽ phối hợp với Sở Công Thương Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại TP. Đà Nẵng (sau sáp nhập) giai đoạn 2026–2030 với hướng tiếp cận mở, hỗ trợ sâu hơn cho doanh nghiệp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :