A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hà Nội yêu cầu hoàn thành sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công trong tháng 10/2025

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường khẩn trương rà soát, kiểm kê, sắp xếp và xử lý dứt điểm trụ sở, tài sản công phát sinh sau khi sắp xếp đơn vị hành chính. Thành phố yêu cầu hoàn thành việc giao, bố trí tài sản công trong tháng 10/2025.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành Văn bản số 5538/UBND-KT về việc tiếp tục bố trí, sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công sau khi sắp xếp đơn vị hành chính và triển khai Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26/8/2025 của Thủ tướng Chính phủ.

congluan-cdn.congluan.vn-files-content-2024-11-25-_z6051813413698_20bade978454530c7f917f5d3c6ab6c9-1123.jpg

Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc và UBND các xã, phường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, phát huy kết quả tổng kiểm kê tài sản công, đặc biệt trong công tác bố trí, sắp xếp, xử lý tài sản theo mô hình chính quyền hai cấp.

UBND các xã, phường phải rà soát, kiểm kê toàn bộ tài sản công làm cơ sở để Chủ tịch UBND cấp xã ban hành quyết định giao tài sản cho các cơ quan, đơn vị quản lý, sử dụng hoặc xử lý theo quy định.
Đối với nhà, đất dôi dư, Thành phố khuyến khích giao cho một cơ quan, đơn vị quản lý chung để thuận tiện cho việc sắp xếp, bố trí. Việc hoàn thành giao tài sản phải được thực hiện dứt điểm trong tháng 10/2025.

UBND Thành phố cũng yêu cầu tận dụng tối đa tài sản hiện có, tránh lãng phí, không làm gián đoạn công việc chuyên môn. Các tài sản hư hỏng, đủ điều kiện xử lý phải được báo cáo và tổ chức xử lý theo quy định.

Các xã, phường phải ban hành và cập nhật kế hoạch sắp xếp, xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng pháp luật.

Kết quả xử lý tài sản phải được báo cáo về Sở Tài chính trước ngày 20 hàng tháng. Thành phố nhấn mạnh việc tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý trách nhiệm các tập thể, cá nhân chậm trễ hoặc thực hiện sai quy định.

Thành phố giao các sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc, UBND xã, phường thực hiện đầy đủ nhiệm vụ theo các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý, sử dụng tài sản công.

Việc rà soát, kiểm kê lại tài sản công tại thời điểm 0h ngày 1/1/2026 sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Tài chính và chỉ đạo của UBND Thành phố, căn cứ Quyết định số 213/QĐ-TTg ngày 1/3/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời, UBND Thành phố cũng yêu cầu nghiêm túc triển khai Nghị định số 03/2025/NĐ-CP về sắp xếp, xử lý tài sản công là nhà, đất, theo Văn bản số 948/UBND-KT ngày 17/3/2025, bảo đảm phù hợp với mô hình chính quyền địa phương hai cấp...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :