Đầu tư bổ sung nút giao Thuận Nam trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Ban quản lý dự án 85 (Bộ Xây dựng) đang triển khai các thủ tục để chuẩn bị thi công hạng mục nút giao Thuận Nam trên tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Bộ Xây dựng vừa có văn bản số 6395/BXD-KHTC trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Khánh Hòa liên quan đến đầu tư nút giao liên thông tại Km113+000 và làn dừng khẩn cấp trên tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Đầu tư bổ sung nút giao Thuận Nam trên cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo. Ảnh minh họa.
Theo Bộ Xây dựng, việc đầu tư nút giao liên thông tại Km113 trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo để kết nối Đường tỉnh 709 là cần thiết.
Ngày 10/3/2025, Bộ Xây dựng đã chấp thuận đầu tư bổ sung hạng mục nút giao Thuận Nam vào dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo đầu tư theo hình thức BOT bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Hiện Ban quản lý dự án 85 đang triển khai các thủ tục để dự kiến thi công từ ngày 15/7/2025 và hoàn thành trong tháng 12/2025.
Về đầu tư làn dừng xe khẩn cấp, Bộ Xây dựng đã có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo quy mô cao tốc 6 làn xe hoàn chỉnh, trong đó có đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Sau khi được cấp có thẩm quyền chấp thuận, Bộ Xây dựng sẽ chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai đầu tư mở rộng dự án với quy mô cao tốc hoàn chỉnh (bao gồm làn dừng xe khẩn cấp dọc hai bên tuyến đường) theo quy định.
Để đảm bảo an toàn trong quá trình lưu thông cho các phương tiện, Bộ Xây dựng (trước đây là Bộ GTVT) đã chỉ đạo các đơn vị điều chỉnh, bổ sung 36 vị trí dải dừng xe khẩn cấp (tính cả 2 bên tuyến) với khoảng cách trung bình giữa các dải dừng xe từ 4 - 5km.