A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Năm du lịch Quốc gia 2022: Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách

Mục tiêu của ngành du lịch là đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỉ đồng.

Sáng 23-2, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức họp báo công bố sự kiện Năm du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Phát biểu tại họp báo, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL Đoàn Văn Việt cho hay sau 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, năm 2022, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Năm du lịch Quốc gia 2022: Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách - Ảnh 1.

Năm du lịch Quốc gia – Quảng Nam 2022 được kỳ vọng giúp du lịch Việt đón 65 triệu lượt khách

Mục tiêu chung mà du lịch Việt Nam đặt ra là năm 2022 phấn đấu đón 65 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 5 triệu lượt khách quốc tế, khách du lịch nội địa đạt khoảng 60 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt 400 ngàn tỉ đồng.

Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL nhấn mạnh Quảng Nam là địa phương có bề dày lịch sử và truyền thống văn hiến lâu đời, có vị thế địa chính trị, địa kinh tế quan trọng, được thiên nhiên ban tặng nhiều cảnh quan kỳ thú, độc đáo và hấp dẫn như hai di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là Đô thị cổ Hội An và Khu đền tháp Mỹ Sơn; khu dự trữ sinh quyển Cù Lao Chàm; các làng nghề truyền thống như rau Trà Quế, mộc Kim Bồng, gốm Thanh Hà, rừng dừa nước Bảy Mẫu, nghệ thuật bài chòi-di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại...

Năm du lịch Quốc gia 2022: Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách - Ảnh 2.

Khách du lịch check in tại Chùa Cầu - Hội An

"Với những tiềm năng này, Quảng Nam trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, được nhiều chuyên trang du lịch quốc tế nhắc đến trong thời gian qua đặc biệt Hội An được Tổ chức Giải thưởng Du lịch thế giới (WTA) trao tặng là "Điểm đến đô thị văn hóa hàng đầu châu Á" năm 2019 và 2021; là một trong những điểm đến lãng mạn nhất thế giới do Tạp chí danh tiếng Time Out (Vương quốc Anh) công bố năm 2022.

Năm Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 với chủ đề "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh" là sự kiện văn hóa - kinh tế - xã hội tiêu biểu, có quy mô tầm quốc gia và quốc tế, đồng thời là sự kiện du lịch thường niên lớn nhất của ngành du lịch Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng qua sự kiện này, những giá trị, tiềm năng của du lịch Quảng Nam nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung sẽ tiếp tục được khai thác, phát huy và quảng bá hiệu quả" - Thứ trưởng Đoàn Văn Việt kỳ vọng.

Năm du lịch quốc gia - Quảng Nam 2022 có 192 sự kiện, hoạt động. Trong đó, có 10 hoạt động tầm quốc gia do Bộ VH-TT-DL, các bộ, ban, ngành Trung ương tổ chức, 62 sự kiện, hoạt động theo 6 chương trình do tỉnh Quảng Nam chủ trì tổ chức, sẽ diễn ra xuyên suốt năm 2022.

Năm du lịch Quốc gia 2022: Kỳ vọng đón 65 triệu lượt khách - Ảnh 3.

Quảng Nam kỳ vọng chuỗi các chương trình hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trở lại

Sở VH-TT-DL Quảng Nam cho biết, điểm nhấn của Năm du lịch quốc gia Quảng Nam 2022 là lễ Khai mạc được tổ chức tại đảo Ký ức Hội An (TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) vào ngày 25-3, chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Nam. Lễ Bế mạc và chào đón năm mới 2023 tổ chức tại Khu vui chơi VinWonder Nam Hội An (huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) vào cuối tháng 12-2022.

Bên cạnh đó, Quảng Nam sẽ tổ chức 62 hoạt động với 6 nhóm chuyên đề: Chương trình Du xuân đất Quảng, Du lịch sông nước, Du lịch Chu Lai điểm hẹn, Du lịch văn hóa các dân tộc và Đường Hồ Chí Minh huyền thoại, Quảng Nam- Khoảnh khắc mùa hè, Sắc màu di sản…

Với chiến lược phát triển du lịch địa phương nói chung và sự kiện Năm du lịch Quốc gia Quảng Nam 2022, Quảng Nam kỳ vọng chuỗi các chương trình hoạt động sẽ góp phần thúc đẩy phát triển du lịch trở lại.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho hay Tổng cục Du lịch và Sở VH-TT-DL Quảng Nam sẽ hoàn thiện thiết kế bộ nhận diện, hướng dẫn và đề nghị các địa phương sử dụng. Đẩy mạnh truyền thông trên các kênh thông tin đại chúng, ở trong và ngoài nước, xuất hiện ở các thị trường trọng điểm ở nước ngoài, hội chợ du lịch quốc tế.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :