A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tour Tết bắt đầu nhộn nhịp

Hàng trăm sản phẩm tour Tết Nguyên đán 2024 được doanh nghiệp mở bán với nhiều ưu đãi để kích cầu

Còn hơn 3 tháng nữa mới bước vào kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 nhưng thời điểm này, một loạt công ty du lịch đã mở bán sớm hàng trăm đường tour, sản phẩm du lịch.

Nhiều ưu đãi mua tour sớm

Trước kỳ nghỉ Tết 2024, Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã thực hiện cuộc khảo sát với hơn 500.000 khách hàng đi tour tại hơn 20 sự kiện, các chương trình hội chợ du lịch. Kết quả cho thấy chất lượng dịch vụ, lịch trình tham quan và giá tour là 3 tiêu chí quan tâm hàng đầu của du khách.

Nắm bắt nhu cầu này, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Ban Tiếp thị Lữ hành Saigontourist, cho hay ngay từ tháng 10-2023, công ty đã triển khai sớm hơn 300 chương trình tour du lịch đón Tết Giáp Thìn 2024 với ưu đãi mua tour sớm, theo nhóm. Khách hàng có thể được giảm đến 10 triệu đồng/khách và giảm thêm 2 triệu đồng cho nhóm 4 khách khi đặt tour sớm.

Giữ giá tour ổn định và tăng cường khuyến mại để kích cầu cũng là một xu hướng được các doanh nghiệp (DN) du lịch triển khai trong bối cảnh chi phí trở thành mối bận tâm của khách hàng.

Tour Tết bắt đầu nhộn nhịp - Ảnh 1.

Du khách tìm hiểu về tour Tết năm nay Ảnh: BÌNH AN

Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vietravel, cho biết công ty vừa triển khai chương trình khuyến mại chào xuân 2024 với thông điệp "Tết - Kết vạn niềm vui" từ khoảng 100 sản phẩm du lịch nội địa và hơn 200 sản phẩm du lịch nước ngoài. "Dự kiến trong dịp Tết 2024, công ty sẽ phục vụ hơn 150.000 lượt khách, tăng 15% so với giai đoạn Tết năm 2019 (trước dịch COVID-19). DN đã chú trọng làm việc với đối tác từ sớm để giữ giá ổn định cùng với chương trình khuyến mại quy mô lớn để kích thích nhu cầu đi du lịch" - bà Phương Hoàng nói.

Công ty Lữ hành Vietluxtour cũng triển khai chương trình "Tour chất, giá tốt" trong dịp Tết 2024. Khách mua tour theo nhóm, mua sớm sẽ được giảm từ 1-3 triệu đồng/khách, tùy thị trường. Nhờ chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm khá sớm, từ cuối quý II/2023 công ty đã có được series (đặt cọc số lượng lớn) vé máy bay và dịch vụ tốt về thời gian khởi hành và giá nên Vietluxtour có mức giá tour cạnh tranh.

Không hiếm khách đặt tour 200 triệu đồng/người

Thời điểm này, TSTtourist, Vietluxtour, Vinagroup, Ben Thanh Tourist, Du lịch Việt… cũng đang chào bán hàng trăm đường tour Tết này.

 

Ông Trần Thanh Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vinagroup, cho hay sức mua tour Tết năm nay chưa mạnh bằng những năm trước nhưng vẫn có nhu cầu nhất định. Hiện khách lẻ đã đặt mua tour đi nước ngoài, tập trung thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu, Mỹ...

"Xu hướng khách có thu nhập khá trở lên vẫn chọn tour đi nước ngoài. Giá tour là một trong những điều khách hàng quan tâm nên DN luôn nỗ lực đàm phán để giữ giá ổn định. Tour nước ngoài năm nay ổn định, một số đường bay giá thấp hơn trước dịch COVID-19" - ông Vũ nói.

Công ty BenThanh Tourist đã làm việc với các hãng hàng không và các đối tác cung cấp dịch vụ từ sớm để có ưu đãi tốt. Tùy vào từng tuyến, giá tour Tết sẽ tăng khoảng 5%-10% so với giá ở thời điểm bình thường và không chênh lệch nhiều so với Tết năm ngoái.

Ghi nhận của phóng viên, nhu cầu đặt tour chưa thật sự sôi động nhưng một số khách hàng đã tìm hiểu tour, giá cả cho những hành trình Tết 2024. Trong đó, tour nước ngoài thu hút sự quan tâm của du khách. Lãnh đạo một công ty du lịch cho hay vừa có khách đặt tour 200 triệu đồng/người đi nước ngoài đón Tết và những người đặt tour cao cấp này không hiếm, cho thấy sự đa dạng trong nhu cầu của du khách.

Dù vậy, theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và marketing Công ty TSTtourist, một số DN đã mở bán tour Tết nhưng không đặt kỳ vọng quá cao. Phân khúc tour đường ngắn sử dụng ô tô có thể sẽ bán chậm, TSTtourist đang tập trung giới thiệu các tour Tết đường dài, phân khúc giá cao với các điểm đến châu Âu, châu Úc, Mỹ...

Những điểm đến lân cận TP HCM hoặc trong bán kính khoảng 200-300 km đi Vũng Tàu, Long Hải, Hồ Tràm, Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt..., nhu cầu đi du lịch của khách đông nhưng chủ yếu là tự túc sau khi các tuyến cao tốc được đưa vào khai thác. Các công ty du lịch chủ yếu khai thác nhóm khách đoàn, khách của DN thay vì khách lẻ như trước đây. Chưa kể, giá tour nội địa dịp Tết còn bị cạnh tranh với tour nước ngoài do chi phí vé máy bay trong nước tăng cao dịp Tết. 

Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc truyền thông Vietluxtour, nhận định sẽ có nhiều thay đổi trong thị phần khách quốc tế nhờ chính sách visa mới có nhiều thuận lợi. Vietluxtour đã tăng cường đổi mới sản phẩm và phương thức tiếp thị phù hợp để khai thác hiệu quả các thị trường mới. Các dòng sản phẩm city tour tại TP HCM tập trung vào các sản phẩm văn hóa, lịch sử, ẩm thực và trải nghiệm du lịch đêm.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :