A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sẵn sàng đón đầu mùa du lịch biển

Với lợi thế bãi biển đẹp, nhiều địa danh lịch sử nổi tiếng cùng định hướng phát triển theo Nghị quyết số 26-NQ/TW năm 2013 của Bộ Chính trị, du lịch biển được xác định là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Nghệ An. Thời điểm này, tại các địa phương ven biển ở Nghệ An, người dân đang khẩn trương hoàn thiện cơ sở hạ tầng, làm đẹp bãi biển, đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ cùng các sản phẩm mới, đa dạng sẵn sàng đón khách trong mùa du lịch biển và dịp lễ 30/4 - 1/5 sắp tới.

*Miễn phí nhiều dịch vụ thiết yếu

Một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong "chiếc áo mới" của du lịch Cửa Lò năm nay chính là chính sách miễn phí nhiều dịch vụ thiết yếu. Theo đó, du khách khi đến Cửa Lò trong mùa hè này sẽ được tận hưởng hoàn toàn miễn phí các dịch vụ tắm tráng, gửi xe, vệ sinh công cộng và thậm chí cả dịch vụ check-in tại một số điểm du lịch nổi tiếng. Đây là quyết định đột phá, thể hiện sự quan tâm của chính quyền địa phương, đồng thời, khẳng định quyết tâm xây dựng hình ảnh Cửa Lò thân thiện, mến khách và luôn ưu tiên lợi ích của du khách.

Trong chuyến công tác về Nghệ An và lưu trú tại Cửa Lò 2 ngày, chị Lưu Thu Thủy (Thành phố Hồ Chí Minh) bày tỏ niềm vui khi thấy Cửa Lò ngày càng trở nên xinh đẹp hơn. "Tôi đã ghé thăm Cửa Lò nhiều lần, lần này, tôi thực sự ấn tượng với những thay đổi ở đây. Bãi biển vẫn giữ được vẻ đẹp vốn có nhưng đô thị thì trở nên khang trang, sạch đẹp hơn. Việc miễn phí các dịch vụ công cộng là chủ trương ý nghĩa, thể hiện sự chu đáo của chính quyền đối với du khách. Với chính sách này tôi nghĩ sẽ thu hút được nhiều du khách về với địa phương hơn trong thời gian tới", chị Thủy cho biết.

Không chỉ nâng tầm diện mạo đô thị, cơ sở vật chất phục vụ du lịch tại Cửa Lò cũng được đầu tư mạnh mẽ. Anh Trần Văn Hiếu, Giám đốc Khách sạn Hiếu Ngọc Hà với gần 100 phòng nghỉ chia sẻ: "Để chuẩn bị cho mùa du lịch quan trọng này, chúng tôi đã đầu tư đáng kể để cải tạo cơ sở vật chất, từ hệ thống phòng ốc đến các dịch vụ hỗ trợ. Chúng tôi đặc biệt chú trọng đến việc đào tạo đội ngũ nhân viên về kỹ năng giao tiếp và nghiệp vụ với hy vọng mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi lựa chọn Cửa Lò".

Dọc đường Bình Minh những ngày này, các chủ nhà hàng đang tất bật chỉnh trang cơ sở vật chất đón đầu mùa du lịch biển sắp đến. Chị Nguyễn Thùy Dương, chủ nhà hàng Thùy Dương cho biết, đón đầu mùa du lịch biển năm nay, gia đình chị đầu tư hơn 200 triệu đồng để thay mới toàn bộ bàn ghế, các trang thiết bị trong nhà hàng như: Quạt treo tường, bếp gas, tủ đông; sửa chữa hệ thống điện, nhà tắm nước ngọt và làm mới cảnh quan nhà hàng sau một thời gian sử dụng. Hợp đồng chặt chẽ với các đầu mối cung cấp hải sản chất lượng, đáp ứng nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của du khách.

"Chuẩn bị khai trương du lịch biển Cửa Lò và dịp nghỉ lễ, nghỉ hè sắp tới, dự kiến lượng khách đến tắm biển, nghỉ dưỡng và ăn uống tăng cao, vì vậy, nhà hàng đã chuẩn bị kỹ về nguồn cung và cam kết đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá hài hòa phục vụ du khách. Cùng với đó, tập huấn cho nhân viên bồi bàn thái độ phục vụ du khách khi đến trải nghiệm ẩm thực tại nhà hàng", chị Dương cho biết.

Theo kế hoạch, Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò năm 2025 dự kiến khai mạc ngày 19/4. Đây là sự kiện quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu rực rỡ của mùa du lịch hè với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao đặc sắc. Thành phố Vinh phấn đấu đón 6,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3,2 triệu lượt khách lưu trú và 130.000 lượt khách quốc tế. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch dự kiến đạt 7.000 tỷ đồng, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội địa phương và tạo ra cơ hội việc làm cho hàng nghìn lao động.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh Trần Thị Cẩm Tú cho biết, Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò là sự kiện lớn mở đầu năm du lịch 2025 của thành phố, có ý nghĩa rất quan trọng trong kích cầu du lịch, quảng bá giá trị văn hóa, vẻ đẹp vùng đất và con người thành phố Vinh và xứ Nghệ đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đến nay, công tác chuẩn bị khai mạc lễ hội dần hoàn tất.

Để thực hiện mục tiêu này, thành phố Vinh đã có sự đầu tư mạnh mẽ hạ tầng giao thông hiện đại, đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch hiệu quả. Cùng với đó, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đảm bảo an ninh, trật tự, nâng cao chất lượng dịch vụ chính là những yếu tố then chốt để Cửa Lò thực sự trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, bền vững trong lòng du khách.

*Hướng tới du lịch 4 mùa

Dịp hè, du lịch biển, đảo là lựa chọn của nhiều du khách. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều doanh nghiệp du lịch, đơn vị lữ hành ở Nghệ An đầu tư, phát triển nhiều sản phẩm du lịch gắn với yếu tố biển, đảo, đồng thời "tung" ra nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn du khách.

Theo các doanh nghiệp du lịch, thị trường du lịch hè năm nay phong phú hơn về nguồn cung, dự đoán các tour du lịch biển tại Cửa Lò (thành phố Vinh), biển Quỳnh (huyện Quỳnh Lưu), biển Diễn Thành, Cửa Hiền (huyện Diễn Châu), bãi Lữ (huyện Nghi Lộc)… vẫn là điểm đến hấp dẫn du khách.

Anh Võ Hồng Sáng, Giám đốc Công ty cổ phần Lữ hành quốc tế Thái Sơn cho biết, để kích cầu du lịch hè 2025, trong đó, có du lịch biển, đảo, Thái Sơn Travel triển khai bộ sản phẩm làm mới về mặt trải nghiệm với mức giá hấp dẫn. Bên cạnh đó, triển khai ưu đãi theo nhóm, gia đình có con nhỏ để kích cầu du lịch cũng như giúp du khách tối ưu chi phí.

Dự báo mùa hè 2024, nhu cầu của các đoàn thể, tổ chức, công ty cho nhân viên nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị, hội thảo tăng, nhiều doanh nghiệp du lịch áp dụng ưu đãi hấp dẫn cho khách khi mua tour đoàn tặng tour lẻ; khuyến mại dịch vụ xe đưa đón tận nơi; tặng gói tổ chức trò chơi team building bãi biển...

Các doanh nghiệp khuyến khích du khách nên mua và đặt tour sớm để có chất lượng và trải nghiệm dịch vụ với mức giá tốt nhất.

Để thúc đẩy du lịch biển, đảo phát triển trong mùa hè năm 2025, cùng với các doanh nghiệp, nhiều địa phương hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chuẩn bị chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch, tăng khả năng liên kết, đa dạng sản phẩm du lịch thu hút khách trong và ngoài nước.

Hướng tới du lịch 4 mùa, Nghệ An đã và đang xây dựng đa dạng dịch vụ phụ trợ vào mùa thấp điểm; tăng cường sự liên kết với các điểm du lịch trong tỉnh và trong vùng; đa dạng hóa sản phẩm du lịch (như du lịch MICE, du lịch golf, du lịch sinh thái…); xây dựng sản phẩm đặc trưng của địa phương, mang bản sắc riêng; đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến; tổ chức chương trình kích cầu du lịch (giảm giá, khuyến mại…); tăng cường đào tạo cho người kinh doanh dịch vụ du lịch về văn minh, ứng xử văn hóa; đặc biệt phải thu hút bằng được các "đại bàng" vào đầu tư để có sản phẩm du lịch đẳng cấp.

Ông Trần Xuân Cường, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nghệ An cho biết, xác định du lịch biển là một thế mạnh, tỉnh đã và đang tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng cho các địa phương vùng ven biển. Ngành du lịch Nghệ An và các địa phương đang ra sức quảng bá, thu hút nhà đầu tư xây dựng các khu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp cũng như mời gọi du khách về với biển quê hương.

Năm 2025, Nghệ An phấn đấu đón tổng lượt khách du lịch có lưu trú đạt 6,1 triệu lượt khách, trong đó có 130.000 lượt khách quốc tế, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 11.800 tỷ đồng./.

Bích Huệ


Tác giả: Nguyễn Thị Bích Huệ
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :