A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Ninh: Kích cầu du lịch cuối năm, hướng đến mục tiêu đón 20 triệu lượt khách

Để duy trì đà tăng trưởng và đạt mục tiêu đón 20 triệu lượt khách trong năm 2025, tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Kế hoạch triển khai Chiến dịch kích cầu du lịch mang tên "Quảng Ninh - Trải nghiệm Di sản, kết nối thế giới". Chiến dịch tập trung vào giai đoạn cuối năm 2025 và đầu năm 2026, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch địa phương là điểm đến an toàn, thân thiện, chuyên nghiệp và hấp dẫn

Sản phẩm du lịch đa dạng, hướng đến nhiều đối tượng

Chiến dịch đặc biệt chú trọng vào việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ, đa dạng cho du khách. Các sản phẩm được xây dựng để thu hút nhiều phân khúc khách hàng khác nhau, gồm cả khách quốc tế và khách nội địa. Trong đó, khách quốc tế, tập trung vào các thị trường trọng điểm như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Châu Âu, Úc, Mỹ và Ấn Độ.

anh-1-kich-cau-du-lic-quang-ninh.jpg

Bảo tàng Quảng Ninh luôn là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Khách nội địa tập trung vào các nhóm khách MICE (hội nghị, hội thảo); khách du lịch tự lái - caravan (từ các tỉnh lân cận như Hà Nội, Hải Phòng); khách gia đình và nhóm bạn trẻ tham gia các lễ hội, sự kiện Giáng sinh, Tết Nguyên đán; khách du lịch tâm linh (đến Yên Tử, Ba Vàng, Cửa Ông) và khách du lịch học đường tham quan các di sản Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh...

Các sự kiện văn hóa nổi bật

Điểm nhấn của chiến dịch là một loạt sự kiện quy mô lớn, kéo dài từ tháng 9/2025 đến quý I/2026, bao gồm: bắn pháo hoa nghệ thuật, diễn ra 3 ngày trong mỗi tuần (thứ Ba, Năm, Bảy) và từ tháng 9 đến tháng 12, tạo điểm nhấn cho du lịch đêm.

Các lễ hội và sự kiện văn hóa, gồm Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh; Lễ hội đua thuyền “Vịnh Rồng lướt sóng”; Ngày hội diều - dù lượn “Vịnh Rồng cất cánh”; các giải thể thao, hứa hẹn thu hút du khách yêu thích thể thao với các sự kiện như giải chạy Ultra Trial Yên Tử và giải Halong Bay Heritage Marathon.

anh-2-kich-cau-du-lic-quang-ninh.jpg

Tàu du lịch cập cảng quốc tế Hạ Long.

Ngoài ra, Quảng Ninh sẽ triển khai các gói kích cầu du lịch đa dạng, tích hợp nhiều dịch vụ như lưu trú, tham quan, ẩm thực và vận chuyển với mức giá ưu đãi. Công tác truyền thông sẽ được đẩy mạnh trên các nền tảng mạng xã hội và các kênh báo chí, truyền hình, nhằm quảng bá rộng rãi chiến dịch này.

Với sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, doanh nghiệp và cộng đồng, Quảng Ninh kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu về số lượng khách và doanh thu du lịch, khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu Việt Nam và khu vực.


Nguồn:https://congluan.vn/quang-ninh-kich-cau-du-lich-cuoi-nam-huong-den-muc-tieu-don-20-trieu-luot-khach-10308997.html Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :