A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khách bay tăng đột biến dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 967.000 hành khách và 1.550 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 60,7% về hành khách và 28,4% về hàng hóa

Thống kê của Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, tổng sản lượng thông qua các cảng hàng không Việt Nam xấp xỉ 13.000 lần hạ, cất cánh, tăng 39%; hơn 1,9 triệu hành khách, tăng 58% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2022.

Khách bay tăng đột biến dịp Tết Nguyên đán - Ảnh 1.

Khách làm thủ tục sau Tết tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Phan Công

Các hãng hàng không Việt Nam vận chuyển hơn 967.000 hành khách và 1.550 tấn hàng hóa, tăng tương ứng 60,7% về hành khách và 28,4% về hàng hóa.

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết tính gộp cả chiến dịch Tết (30 ngày, từ 15 tháng Chạp đến 15 tháng Giêng), có tới 11,2 triệu khách thông qua sân bay, trong đó khách quốc nội 9,2 triệu, khách quốc tế đạt 2 triệu.

Tại sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ tính riêng ngày 26-1 (ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão), lượng hành khách qua sân bay lên tới hơn 144 ngàn người cả đi và đến. Trong đó, khách quốc tế khoảng 35.000 người, khách quốc nội gần 109.000 người (hơn 71.000 hành khách từ các tỉnh thành trở lại TP HCM, 38.000 khách đi).

Trong ngày, có tổng cộng 913 chuyến bay cất/hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất. Tính bình quân cứ 1,5 phút sẽ có một chuyến bay cất/hạ cánh.

Tại sân bay Nội Bài, từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần (19-1) đến mồng 8 tháng Giêng năm Quý Mão (29-1), khai thác tới 5.618 chuyến bay (tăng 49% so với cùng kỳ tết Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022). Trong đó, có 1.789 lượt chuyến bay quốc tế, 3.829 lượt chuyến bay quốc nội. Lượng khách qua cảng đạt gần 900.000 lượt khách (tăng 71%), trong đó có 246.000 lượt khách quốc tế, 654.000 lượt khách quốc nội (tăng 26,5% so với cùng kỳ).

Lãnh đạo Bamboo Airways cho biết trong vòng 6 ngày (từ ngày 30 Tết đến mùng 5 Tết Nguyên đán), Bamboo Airways đã khai thác gần 1.000 chuyến bay, vận chuyển khoảng 150.000 lượt khách, tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Còn đại diện Vietnam Airlines cho hay so sánh cùng kỳ giai đoạn trước dịch là Tết 2020, lượng khách của hãng vượt gần 20%. Trong dịp cao điểm Tết từ 6-1 đến hết 29-1-2023, tức từ ngày 15 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão, Vietnam Airlines Group (gồm 3 hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) đã phục vụ 2,4 triệu lượt khách, tương ứng thực hiện hơn 14.500 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế.

Đánh giá chung về tình hình vận tải dịp Tết 2023, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) Trần Bảo Ngọc cho biết trong 7 ngày nghỉ Tết Nguyên đán, năng lực vận chuyển và chất lượng dịch vụ vận tải được nâng cao, không xảy ra hiện tượng người dân không có phương tiện để đi lại.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :