A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 1,8 triệu khách qua các cảng hàng không

Các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, trong giai đoạn nghỉ lễ từ ngày 26/4-1/5/2024, tổng sản lượng khai thác trên toàn mạng cảng hàng không trực thuộc ACV ghi nhận là 11.039 lượt cất, hạ cánh (trong đó sản lượng khai thác quốc tế đạt 4.118 lượt, tăng 17,19% so với cùng kỳ 2023). Trong tổng sản lượng gần 1,8 triệu hành khách, có 667.631 khách quốc tế, tăng 31,16% so với cùng kỳ năm 2023.

Đáng chú ý, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng hàng không cũng ghi nhận sự tăng trưởng ở cả nội địa và quốc tế, lần lượt đạt 7.331 tấn, tăng 18,81% và 13.964 tấn, tăng 7,61% so với cùng kỳ năm 2023.

Vào các dịp cao điểm, ACV đều chỉ đạo các cảng hàng không xây dựng kế hoạch chi tiết phục vụ cao điểm, áp dụng nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, chất lượng dịch vụ. Các ứng dụng công nghệ thông tin được ACV tăng cường nhằm chủ động trong công tác phân bổ nhân lực và trang thiết bị phục vụ như áp dụng mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM) tại một số cảng hàng không trọng điểm, nâng cao hiệu quả trong hoạt động điều hành giai đoạn cao điểm.

Một số cảng đã vận hành thử nghiệm thành công thu phí tự động không dừng giúp các phương tiện có thẻ ETC thoát ly nhanh; kết hợp với biện pháp tăng cường kiểm soát an ninh, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng hoạt động tại cảng hàng không; hoạt động điều tiết, hướng dẫn, phân làn giao thông diễn ra thông suốt...

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :