A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM

Mật ong thanh nhãn, thịt heo tuyết Nhật Bản,… là những sản phẩm mới đang có mặt tại Triển lãm Quốc tế ngành lương thực - thực phẩm TP HCM

Ngày 28-6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP HCM), Triển lãm Quốc tế ngành lương thực - thực phẩm TP lần 2 năm 2023 (HCMC FOODEX 2023) do Trung tâm Xúc tiến Thương mại - Đầu tư TP HCM (ITPC) chủ trì, phối hợp với Hội Lương thực Thực phẩm TP (FFA) tổ chức đã khai mạc với quy mô 250 gian hàng của 200 doanh nghiệp (DN). Triển lãm kéo dài đến ngày 30-6. 

Ngay từ sáng sớm, triển lãm đã thu hút khá đông đại diện DN và người dân đến tham dự, tìm hiểu về các xu hướng thực phẩm mới.

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 1.

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 2.

Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức tham quan 1 gian hàng tại triển lãm

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 3.

Mật ong thanh nhãn - đặc sản mới của TP HCM

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 4.

Thịt heo tuyết nhập khẩu từ Nhật Bản

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 5.

Thị trường TP HCM thu hút nhiều thực phẩm ngoại cao cấp

Tại gian hàng của Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (Sagri), sản phẩm mật ong thanh nhãn thu hút sự quan tâm của khách tham quan bởi đây là sản phẩm mới. Sản phẩm có giá niêm yết 350.000 đồng/lít nhưng lượng bán giới hạn vì sản lượng mật ong thanh nhãn không nhiều.

Thanh nhãn là một trong những loại nhãn đắt tiền nhất hiện nay với đặc điểm nổi bật là quả to, cơm dày, hạt nhỏ, vị ngọt thanh, ráo nước, được trồng chủ yếu tại ĐBSCL.

Nhân viên gian hàng cho biết Sagri có vùng thanh nhãn 31 ha tại huyện Củ Chi, TP HCM; có mã vùng trồng để xuất khẩu. 

Tại gian hàng của Công ty Okini Food, khách hàng tập trung khá đông khi nhiều người lần đầu nghe đến thịt heo tuyết. Đây là phần thịt lưng heo (hay cốt-lết heo), có vân mỡ xen vào thớ thịt và được nhập khẩu từ Nhật Bản. Sản phẩm có giá lên đến 400.000 đồng/kg, được phân phối tại hệ thống nhà hàng, khách sạn và một số chuỗi bán lẻ.

Theo ban tổ chức triển lãm HCMC FOODEX 2023, ngành lương thực - thực phẩm là một trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm ưu tiên phát triển của TP HCM, chiếm khoảng 15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp TP. 

Năng lực sản xuất của DN hoạt động trong ngành lương thực - thực phẩm của TP HCM không chỉ bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong nước mà còn xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 7.

Có nhiều gian hàng giới thiệu về xu hướng dùng đạm thực vật tại triển lãm

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 8.

Một DN làm gạo, bún hữu cơ mới đạt chứng nhận quốc tế tham gia triển lãm

Thịt heo tuyết Nhật Bản gây tò mò tại triển lãm lương thực - thực phẩm ở TP HCM - Ảnh 9.

Một DN chế biến hải sản - chuyên ghẹ lột sẵn, sản phẩm tiện lợi vừa xuất khẩu vừa phục vụ nội địa


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :