Sinh viên lập trình game thật, phát hành thật ngay trong lớp học
Trường Đại học Công nghệ Thông tin (Đại học Quốc gia TPHCM) phối hợp cùng doanh nghiệp triển khai môn học phát triển game thực tiễn.
![]() |
Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin tham dự buổi khai giảng môn học "Phát triển Kỹ năng Lập trình Game ứng dụng trong thực tế". Ảnh: UIT |
Trường Đại học Công nghệ Thông tin vừa phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn VNG (VNG) khai giảng môn học "Phát triển Kỹ năng Lập trình Game ứng dụng trong thực tế".
Đây là bước đột phá trong mô hình đào tạo nhân lực công nghệ, khi lần đầu tiên giảng đường đại học được mở rộng hoàn toàn vào không gian sáng tạo chuyên nghiệp tại VNG Campus. Tại đây, sinh viên sẽ trực tiếp phát triển các sản phẩm game hoàn chỉnh, sẵn sàng phát hành trên các hệ sinh thái toàn cầu.
Chương trình đào tạo này được phát triển từ chương trình đào tạo Game Development Fresher (GDF) của ZingPlay Game Studios (ZPS) và chương trình đào tạo phát triển game thuộc ngành Kỹ thuật phần mềm của Trường Đại học Công nghệ Thông tin.
Môn học được thiết kế theo mô hình “học như làm”, mang đến cho sinh viên những trải nghiệm thực tiễn. Lớp học diễn ra tại VNG Campus, sinh viên được trải nghiệm trực tiếp văn hóa doanh nghiệp và tận dụng nguồn lực tài nguyên sẵn có.
Các chuyên gia tham dự lễ khai giảng môn học.
Điểm khác biệt lớn nhất của chương trình là đồ án cuối kỳ không chỉ dừng ở mức mô phỏng. Sinh viên được định hướng thiết kế, phát triển và phát hành sản phẩm game của mình trên các hệ sinh thái toàn cầu như App Store và Google Play, xây dựng portfolio (hồ sơ năng lực) ấn tượng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Chương trình được dẫn dắt bởi sự kết hợp giữa các giảng viên đầu ngành của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và đội ngũ chuyên gia, mentor nhiều kinh nghiệm từ ZPS-VNG, đồng hành sát sao cùng sinh viên trong từng buổi thực hành đến khi hoàn thiện dự án.
Ngoài ra, sinh viên được trang bị kiến thức xuyên suốt vòng đời sản phẩm game chuyên nghiệp - từ lên ý tưởng, thiết kế, lập trình client-server, đồ họa, âm thanh, đến kiểm thử, marketing và phát hành.
TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin giới thiệu về chương trình môn học.
TS Nguyễn Tấn Trần Minh Khang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Thông tin nhấn mạnh, sự hợp tác đào tạo giữa nhà trường và VNG không chỉ mang lại cho sinh viên cơ hội học tập trong môi trường công nghiệp hiện đại, mà còn góp phần hiện thực hóa mô hình gắn kết nhà trường – doanh nghiệp.
"Sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức, mà còn rèn luyện kỹ năng thực tiễn, phong cách làm việc chuyên nghiệp và tư duy sản phẩm - những yếu tố cần thiết để thành công trong ngành công nghiệp game", ông Khang cho biết.