A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Giải vô địch Kurash quốc gia lần thứ VI năm 2024

Sáng 8/5, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Sóc Trăng, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng tổ chức lễ khai mạc Giải vô địch Kurash quốc gia lần VI năm 2023.

Giải vô địch Kurash quốc gia lần VI năm 2024 diễn ra từ ngày 8- 9/5. Giải có sự tham dự của 21 đoàn và  265 vận động viên. Các vận động viên thi đấu đối kháng ở 19 hạng cân, tranh 19 bộ huy chương.

Bộ môn Kurash có xuất xứ từ Trung Á (Uzbekistan), Kurash có lối đánh tương tự như Judo và vật. Kurash không chỉ đòi hỏi thể lực mà còn có những kỹ thuật khéo léo của các võ sĩ. Khi vô trận thi đấu, hai võ sĩ mặc võ phục màu xanh dương đậm và màu xanh lá cây quần trắng, thắt lưng đỏ. Mỗi trận đấu diễn ra trong 4 phút đối với nam và 3 phút đối với nữ.

Võ sĩ Huỳnh Thị Ngọc Châu (đoàn tỉnh Bình Thuận) cho biết, trong một trận đấu, võ sĩ sẽ thực hiện các đòn đánh làm cho đối phương mất thăng bằng; những kỹ thuật thi đấu được cho phép như, dùng tay tác động từ thắt lưng đối thủ trở lên, nếu dùng tay cầm quăng từ thắt lưng trở xuống sẽ bị phạt.

Ông Lâm Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng cho biết, tuy mới du nhập vào Việt Nam nhưng những năm qua bộ môn Kurash có sự phát triển mạnh mẽ, phong trào tập luyện bộ môn trên cả nước ngày càng lớn mạnh. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích để các vận động viên được thi đấu, giao lưu học tập kinh nghiệm và nâng cao trình độ chuyên môn, mà còn là dịp để tuyển chọn các vận động viên tiêu biểu cho đội tuyển quốc gia chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu quốc tế.

Ông Lâm Thanh Dũng đề nghị các vận động viên tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, cống hiến cho khán giả những đòn thế hay nhất. Lực lượng trọng tài trong quá trình điều hành giải phải thực sự công bằng, khách quan xử lý đúng luật thi đấu.

Sau phần khai mạc, trận thi đấu đầu tiên của hạng cân 50kg (nam) giữa hai đội tỉnh Sóc Trăng và Cần Thơ; hạng cân 66 kg (nam) giữa hai đội tỉnh Bình Dương và Bến Tre diễn ra với những pha thi đấu gay cấn, hấp dẫn,… cho thấy có sự luyện tập khá kỹ lưỡng của các đội trước khi tham gia thi đấu; hứa hẹn một giải đấu hấp dẫn, chất lượng chuyên môn nâng cao./.

Tuấn Phi


Tác giả: Trương Trung Tuấn Phi
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :