Hơn 800 doanh nghiệp tham gia giao thương tại Vietnam Expo HCMC 2025
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 23 (Vietnam Expo HCMC 2025) do VINEXAD tổ chức khai mạc ngày 4/12 đã quy tụ hơn 1.000 gian hàng của hơn 800 doanh nghiệp và tổ chức xúc tiến đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.
![]() |
| 23 doanh nghiệp Malaysia tham gia giới thiệu những sản phẩm phong cách sống sáng tạo và đạt chuẩn halal. |
Theo Ban tổ chức, Vietnam Expo HCMC 2025 không chỉ là sự kiện thương mại, còn là bức tranh toàn cảnh về xu hướng tiêu dùng, công nghệ và thiết kế hiện đại, được thể hiện qua nhiều khu trưng bày chuyên đề và bốn ngành hàng trọng điểm: Thực phẩm & tiêu dùng thông minh; thiết bị điện – điện tử gia dụng; trang trí nhà, vườn và cảnh quan; thiết bị & dụng cụ DIY.
Ông Võ Hồng Sơn, Trưởng đại diện Bộ Công Thương phía Nam cho biết, triển lãm quy tụ hơn 1.000 gian hàng đến từ các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội và doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sự kết hợp này mở ra một không gian giao thương toàn diện, từ công nghiệp hỗ trợ, thiết bị – công nghệ, sản phẩm ứng dụng kỹ thuật đến các giải pháp phục vụ đời sống, hướng tới chủ đề chung: “Giải pháp cho cuộc sống hiện đại”.
Không chỉ dừng lại ở hoạt động trưng bày, chuỗi chương trình kết nối – giao thương 1:1, hội thảo chuyên ngành và các hoạt động xúc tiến xuyên suốt ba ngày triển lãm đã và đang mang đến nhiều giá trị thiết thực, tạo nền tảng thúc đẩy hợp tác đầu tư, mở rộng thị trường và lan tỏa tri thức chuyên môn trong cộng đồng doanh nghiệp.
Một trong những điểm nổi bật của Vietnam Expo HCMC 2025 là sự góp mặt quy mô lớn của các khu gian hàng quốc gia, thể hiện rõ sức hút và tầm ảnh hưởng quốc tế của sự kiện.
Điểm nhấn tại Vietnam Expo HCMC 2025, Cục Phát triển Ngoại thương Malaysia (Matrade) chủ trì gian hàng Quốc gia Malaysia. 23 doanh nghiệp Malaysia tham gia giới thiệu những sản phẩm phong cách sống sáng tạo và đạt chuẩn halal, làm nổi bật thế mạnh của Malaysia như một trung tâm đáng tin cậy về hàng hóa chất lượng cao, chuẩn mực và bền vững như thực phẩm, sống xanh, nhà cửa sân vườn, máy móc và đồ điện tử.
![]() |
| Vietnam Expo HCMC thu hút hàng trăm doanh nghiệp nước ngoài tham gia, tạo cơ hội kết nối giao thương với doanh nghiệp Việt Nam |
Cục Phát triển Ngoại thương Malaysia sẽ sắp xếp các cuộc gặp gỡ giao thương giữa các doanh nghiệp Malaysia và những người mua, đối tác nhập khẩu cũng như nhà phân phối tiềm năng tại Việt Nam. Các phiên làm việc này nhằm mục đích xây dựng liên kết thương mại, củng cố mạng lưới kinh doanh và tạo ra những cơ hội xuất khẩu mới cho các công ty Malaysia.
Khu gian hàng Trung Quốc triển lãm chuyên đề Nguồn cung ứng hàng tiêu dùng châu Á 2025 – lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ Vietnam Expo HCMC, đánh dấu bước tiến mới trong hợp tác thương mại hàng tiêu dùng giữa Việt Nam và Trung Quốc. Sự kiện quy tụ hơn 80 doanh nghiệp uy tín đến từ các địa phương như Ninh Ba, Chiết Giang, hoạt động trong các lĩnh vực như đồ gia dụng, sản phẩm ngoài trời, thiết bị thông minh, dụng cụ kim khí và phụ tùng ô tô – xe máy..
Song song với hoạt động trưng bày, Ban Tổ chức triển khai chuỗi hội thảo chuyên đề và chương trình kết nối giao thương B2B, tập trung vào các chủ đề nổi bật như “Công nghệ và xu hướng trong sản phẩm tiện ích gia đình”, “Tiêu dùng xanh – Cơ hội và thách thức tại Việt Nam”, hay “Giải pháp tiếp cận thị trường quốc tế qua thương mại số”… giúp kết nối cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu với xu hướng tiêu dùng mới, thúc đẩy hợp tác, đầu tư và phát triển bền vững.






