Ngày đầu thông xe, hầm chui 700 tỉ đồng ở Hà Nội đã tắc
Sáng 5-10, hầm chui Lê Văn Lương tại nút giao thông quan trọng ở Hà Nội đã được thông xe. Tuy nhiên, ngay trong sáng đầu tiên thông xe, hầm chui được đầu tư gần 700 tỉ đồng này đã ùn tắc khá nghiêm trọng.
Sau 2 năm thi công, hầm chui đường Lê Văn Lương - đường Tố Hữu (TP Hà Nội) với số vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng chính thức thông xe vào sáng 5-10.
Theo ghi nhận, sau khi thông xe, vào giờ cao điểm buổi sáng, hầm chui Lê Văn Lương vẫn xảy ra tình trạng ùn tắc, các phương tiện di chuyển khó khăn. Hàng dài các phương tiện nhích từng chút một từ theo hướng di chuyển từ đường Tố Hữu - đường Lê Văn Lương.
Áp lực giao thông qua hầm chui Lê Văn Lương tăng dần trong giờ cao điểm sáng nay.
Một số hình ảnh Báo Người Lao Động ghi nhận sáng 5-10 ở nút giao thông hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu:
Dự án hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3 được khởi công xây dựng từ tháng 10-2020, với tổng mức đầu tư gần 700 tỉ đồng. Hầm chui được thiết kế dài 475 m, trong đó, phần hầm kín dài 95 m, hầm hở và gờ chắn dẫn vào hầm kín dài 380 m với 4 làn xe
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội, cho biết với sự quyết tâm cao của nhà thầu, hầm chui Lê Văn Lương đã vượt tiến độ khoảng 2 tháng so với kế hoạch đăng ký là quý IV/2022
Sau khi thông xe, hầm chui Lê Văn Lương - Tố Hữu là hầm chui thứ tư ở thủ đô. Đây cũng là 1 trong 6 dự án giao thông trọng điểm của TP Hà Nội
Ghi nhận hầm chui 700 tỉ đồng chiều ngày 4-10, trước giờ thông xe:
Ghi nhận của PV chiều ngày 4-10, các hạng mục cuối cùng của dự án hầm chui Lê Văn Lương đã được hoàn thiện
Mặt đường đã được thảm nhựa hoàn thiện và kẻ vạch phân chia làn
Hệ thống đèn chiếu sáng, cây xanh cảnh quan đã hoàn thành
Nhà thầu đang chỉnh trang nốt những phần việc cuối cùng
Các công nhân được chia thành từng nhóm, thi công cuốn chiếu những hạng mục nhỏ. Dải phân cách, vạch kẻ đường chỉ dẫn giao thông đã khô lớp sơn mới
Dự án sẽ góp phần giải quyết xung đột giao thông tại nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu, từng bước hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng giao thông Thủ đô