Đề xuất tổ chức 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất
2 tuyến xe buýt không trợ giá tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoạt động từ 5 giờ đến 20 giờ mỗi ngày với 182 chuyến/ngày.
Phương án hoạt động 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất vừa được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng trình sở Giao thông vận tải TP HCM (sở GTVT).
2 tuyến xe buýt vòng được kêu gọi xã hội hóa, không trợ giá. Những tuyến này có thời gian hoạt động với chuyến đầu xuất bến lúc 5 giờ, chuyến cuối lúc 20 giờ, hoạt động 91 chuyến/tuyến/ngày, sử dụng phương tiện có máy lạnh 17 đến 40 chỗ ngồi.
Xe buýt tuyến 109 không trợ giá vừa đưa vào hoạt động trong sân bay Tân Sơn Nhất
Tuyến 1 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất – công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định, cự ly tuyến 8,9km, lộ trình cụ thể:
Bến xe buýt công viên Gia Định – đường Hồng Hà – vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – đường Bạch Đằng – nhánh rẽ phải vào Ga quốc tế sân bay – Ga quốc nội – đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót – đường Phổ Quang – đường Hoàng Minh Giám – vòng xoay Nguyễn Thái Sơn – đường Bạch Đằng – đường Đặng Văn Sâm – đường Hồng Hà – bến xe buýt công viên Gia Định.
Tuyến 2 đi qua sân bay Tân Sơn Nhất – công viên Hoàng Văn Thụ - bến xe buýt Tân Phú, cự ly tuyến 12,6km, lộ trình cụ thể:
Bến xe buýt Tân Phú – đường Trường Chinh – đường Cộng Hòa – đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót – đường Trường Sơn – cầu vượt vào Ga quốc tế - Ga quốc nội – đường Trường Sơn – đường Trần Quốc Hoàn – đường Cộng Hòa – đường Trường Chinh – quay đầu tại giao lộ Trường Chinh, Phạm Văn Bạch – đường Trường Chinh – bến xe buýt Tân Phú.
Hành khách bắt đầu quen với xe buýt sân bay
Để sớm đưa 2 tuyến buýt vòng vào hoạt động, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng kiến nghị sở GTVT xem xét thông qua phương án tổ chức 2 tuyến xe buýt này đồng thời trình UBND TP bổ sung danh mục mạng lưới tuyến xe buýt trên địa bàn TP.
Ngoài ra, tuyến buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất – công viên Hoàng Văn Thụ - công viên Gia Định theo phương án đề xuất có điểm cuối tuyến sử dụng một phần đất công viên Gia Định, khu C (thuộc sự quản lý của Sở Xây dựng) làm điểm đỗ xe. Do đó Trung tâm này kiến nghị Sở GTVT có ý kiến với Sở Xây dựng và báo cáo UBND TP về việc sử dụng khu đất này làm điểm đầu, cuối tuyến xe.
Việc đưa 2 tuyến xe buýt vòng sân bay Tân Sơn Nhất vào hoạt động nhằm hạn chế tình trạng ùn ứ khách bên trong sân bay những dịp cao điểm, hạn chế tình trạng taxi chèo kéo, ép giá hành khách gây bát nháo thời gian qua.
Ngoài 2 tuyến buýt vòng này, trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đã đưa một số tuyến xe buýt vào đây vận chuyển khách như tuyến 109, 152.