Khách chi cả trăm tỉ đồng mua tour, sản phẩm dịch vụ du lịch ở TP HCM
Chỉ trong 4 ngày sự kiện, du khách và người dân TP HCM đã chi hơn 140 tỉ đồng mua tour, sản phẩm dịch vụ du lịch tại Ngày hội Du lịch TP HCM.
Ghi nhận của phóng viên, Lữ hành Saigontourist doanh thu tại ngày hội hơn 9 tỉ đồng, TSTtourist hơn 11,4 tỉ đồng, Du lịch Việt khoảng 20 tỉ đồng, Golden Smile Travel hơn 3 tỉ đồng…
Ngày hội Du lịch TP HCM lần thứ 20 với chủ đề "20 năm hành trình sống động" gắn với thông điệp chương trình "TP HCM Chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City" diễn ra từ ngày 4 đến 7-4. Hơn 150 đơn vị tham gia gian hàng, từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực (tăng 20 doanh nghiệp so với năm 2023)… Ngày hội thu hút 160.000 lượt khách tham quan, tương tác và thưởng thức các chương trình nghệ thuật trong không gian Công viên 23/9.
Thông qua Ngày hội Du lịch, TP HCM được kỳ vọng sẽ làm tốt vai trò tâm điểm giao thoa để các tỉnh, thành, các doanh nghiệp du lịch trên cả nước mang lại nhiều hành trình an toàn và sống động thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP HCM, cho biết ngày hội lần này tiếp tục được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp hơn với chuỗi hoạt động hội nghị, hội thảo, tọa đàm.
"Chương trình quảng bá du lịch thiết thực, cập nhật xu hướng thế giới nhằm hướng đến chuyển đổi mô hình phát triển, chuẩn bị sẵn sàng hành trang bước sang trang mới ở tuổi 20 với khát khao về một tương lai xanh hơn, bền vững hơn, sống động hơn cho ngành du lịch của thành phố cũng như cả nước" - bà Ánh Hoa nói.