A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết nối, quảng bá tiềm năng du lịch Bạc Liêu

Ngày 10/10, ông Lý Vỹ Triều Dương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu cho biết, đến nay, tổng doanh thu du lịch tại Bạc Liêu là 3.420 tỷ đồng, đạt gần 83% kế hoạch, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Lượng khách du lịch khoảng hơn 4,1 triệu lượt, tăng 14,2% so với cùng kỳ. Đây là cơ sở quan trọng để Bạc Liêu tự tin phấn đấu đón khoảng 4,9 lượt khách, doanh thu 4.125 tỷ đồng trong năm 2024

Theo ông Lý Vỹ Triều Dương, để thu hút du khách, Bạc Liêu xây dựng, phát triển nhiều sản phẩm du lịch đặc thù, khác biệt nhằm nâng cao thương hiệu, tạo sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cao. Trong đó có sản phẩm du lịch văn hóa gắn với giá trị đặc sắc của Bản Dạ cổ hoài lang và nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ; sản phẩm du lịch gắn liền với thương hiệu Công tử Bạc Liêu; lịch văn hóa tâm linh; sinh thái trải nghiệm… Tỉnh quan tâm đẩy mạnh kết nối, quảng bá tiềm năng du lịch đến du khách.

Bạc Liêu tích cực tham gia Chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch của Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Tây Đồng bằng sông Cửu Long; chương trình liên kết du lịch giữa Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố Đồng bằng sông Cửu Long mang lại kết quả thiết thực, tạo sự lan tỏa đến cộng đồng, doanh nghiệp, địa phương liên kết. Bạc Liêu đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với 34 tỉnh, thành phố…

Ông Lý Vỹ Triều Dương thông tin, ngành tiếp tục đổi mới cách thức, nội dung, phát huy vai trò cơ quan truyền thông, báo chí để tuyên truyền, quảng bá du lịch Bạc Liêu. Đồng thời, tăng cường xúc tiến du lịch tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, các thị trường du lịch trọng điểm trong nước, một số quốc gia như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong đó, tỉnh chú trọng liên kết có trọng tâm, trọng điểm, đặc biệt là kết nối 3 bên giữa các nhà quản lý - cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch - khu, điểm du lịch để tăng cường quản lý, liên kết, hợp tác để nắm bắt thị trường khách du lịch, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách.

Bạc Liêu hiện có với 11 điểm du lịch tiêu biểu của Đồng bằng sông Cửu Long, trong đó, có những điểm thu hút như: Khu du lịch sinh thái Hồ Nam; Quảng trường Hùng Vương (Phường 1); Khu nhà Công tử Bạc Liêu; Khách sạn Sài Gòn Bạc Liêu (Phường 3); Khu lưu niệm Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu (Phường 2); Khu du lịch Nhà Mát; Khu Quán âm Phật đài (phường Nhà Mát); Khu di tích lịch sử văn hóa Chùa Xiêm Cán (xã Vĩnh Trạch Đông) cùng trên địa bàn thành phố Bạc Liêu; Khu điện gió Hòa Bình 1 (xã Vĩnh Hậu A, huyện Hòa Bình)…

Bên cạnh khai thác các giá trị của loại hình du lịch văn hóa, tín ngưỡng, Bạc Liêu tận dụng điều kiện tự nhiên, nhất là tài nguyên rừng ven biển để phát triển du lịch xanh, du lịch sinh thái. Nhiều điểm tham quan, giải trí dưới tán rừng đang được khai thác thông qua mô hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng đã định hình, mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị. Có thể kể đến một số điểm du lịch được nhiều người tìm đến như: Vườn nhà Tôm, Nông trại Tôm Khỏe, Hương Rừng, Điện gió Hòa Bình 1, Vườn chim Lập Điền… bước đầu thành công trong việc tổ chức loại hình du lịch sinh thái trải nghiệm…/.

Tuấn Kiệt


Tác giả: Lê Tuấn Kiệt
Nguồn:TTXVN Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :