A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Vietnam Airlines lại dời ngày tổ chức đại hội thường niên 2023

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam lại hoãn tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023.

Theo kế hoạch gần nhất, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam AirlinesHOSEHVN) chốt 11/07 là ngày đăng ký cuối cùng để dự đại hội thường niên 2023 và dự định tổ chức đại hội trước ngày 30/08/2023.

Nhưng mới đây, Vietnam Airlines đã “quay xe” và hủy ngày đăng ký cuối cùng trên, với lý do cần thêm thời gian để chuẩn bị. Hiện, hãng hàng không quốc gia chưa tiết lộ ngày họp chính thức.

Đây không phải lần đầu tiên Vietnam Airlines dời ngày họp. Cách đây gần 1 tháng, họ cũng quyết định dời cuộc họp dù đã gần sát ngày tổ chức.

Đến nay, Vietnam Airlines vẫn chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022. Đây là báo cáo quan trọng quyết định khả năng niêm yết của cổ phiếu HVN. Nếu sau kiểm toán, Vietnam Airlines vẫn lỗ trong năm 2022, Công ty sẽ rơi vào diện thua lỗ 3 năm liên tiếp và có thể bị hủy niêm yết trên sàn chứng khoán. 

Hàng không vẫn khó, giá vé mùa hè rẻ nhất trong 6 năm gần đây

Trong Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023 do Bộ GTVT tổ chức, lãnh đạo Vietnam Airlines cho biết các hãng hàng không dù đã hồi phục nhưng vẫn còn rất khó khăn.

Tại hội nghị, ông Đặng Ngọc Hòa, Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines, cho biết 6 tháng đầu năm, thị trường hàng không nội địa cơ bản phục hồi tốt, vượt 8% so với trước dịch năm 2019. 

Tuy nhiên, thị trường quốc tế mới chỉ phục hồi khoảng 60% so với trước dịch, thậm chí một thị trường lớn như Trung Quốc, lượng khách đến Việt Nam mới chỉ phục hồi 9%.

Ông Hoà nhận định 6 tháng cuối năm còn nhiều khó khăn dù cơ bản đường bay nội địa và quốc tế đã được phục hồi. Do đó, lãnh đạo Vietnam Airlines kiến nghị Bộ GTVT tiếp tục phát huy vai trò điều tiết vĩ mô với hàng không qua việc điều tiết tải cung ứng, tránh quá tải sân bay. Đồng thời, sớm có chính sách điều tiết giá trần với vé máy bay.

Chi phí vận hành rất cao, nhưng giá vé máy bay như vé mùa hè rẻ nhất trong 6 năm gần đây. Các hãng hàng không hiện đang rất khó khăn... ”, ông Hòa thông tin.

Trong 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines ước doanh thu hợp nhất đạt 45,255 tỷ đồng, bằng 148.9% cùng kỳ năm trước và cao hơn kế hoạch khoảng 1,000 tỷ đồng.

Trong giai đoạn này, tổng số chuyến bay Vietnam Airlines đã thực hiện đạt 64.3 ngàn chuyến, với tổng số giờ bay là 148.27 ngàn giờ. Vận chuyển hành khách ước đạt 10.14 triệu khách, tăng 23.6% so cùng kỳ. Kết quả vận chuyển hàng hóa, bưu kiện ước đạt 103,287 tấn, bằng 91% cùng kỳ.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :