A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Sau 10 tháng, doanh thu PNJ đạt trên 32.300 tỷ đồng

 Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng.

Theo báo cáo PNJ vừa công bố, các chỉ tiêu kinh doanh trong 10 tháng năm 2024 đều duy trì ở mức tăng trưởng dương.

Cụ thể, công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 32.371 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỷ đồng, tăng lần lượt 22,7% và 4,4% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh số đến từ kênh trang sức bán lẻ chiếm 56,4% trong cơ cấu tổng doanh thu chung.

Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 87,1% kế hoạch doanh thu năm 2024 mà công ty đã cam kết tại Đại Hội Đồng Cổ Đông.

Sau 10 tháng, doanh thu PNJ  đạt trên 32.300 tỷ đồng
PNJ đạt thương hiệu quốc gia

Mặt khác, hiệu quả hoạt động kinh doanh của PNJ trong 10 tháng qua tăng trưởng đều trên tất cả các kênh. Doanh thu trang sức bán lẻ tăng 16,5% (so với cùng kỳ) nhờ khai thác hiệu quả các phân khúc thị trường, phát triển mạng lưới cửa hàng và các chiến dịch marketing đa dạng; số lượng khách hàng mới và khách hàng cũ tiếp tục gia tăng.

Đồng thời, doanh thu trang sức bán sỉ tăng 32,7% (so với cùng kỳ) nhờ sự chuyển dịch nhu cầu của khách hàng sỉ sang các nhà sản xuất uy tín và chất lượng.

Sau 10 tháng, doanh thu PNJ  đạt trên 32.300 tỷ đồng
PNJ đạt TOP 10 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất

Bên cạnh đó, lũy kế 10 tháng năm 2024, biên lợi nhuận gộp trung bình của PNJ đạt 16,9%, giảm so với mức 18,5% cùng kỳ năm 2023. Đây được xem là biên lợi nhuận ở mức khá trước những biến động của thị trường và tâm lý người tiêu dùng, nhờ vào các yếu tố như: Biên lợi nhuận ổn định từ kênh bán lẻ và bán sỉ; thực hiện hiệu quả các biện pháp tối ưu nguồn lực và nâng cao năng lực vận hành sản xuất, từ đó giảm tác động do tăng tỷ trọng từ vàng 24K trong cơ cấu doanh thu, chi phí nguyên vật liệu tăng và xử lý hàng tồn kho nhằm chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo.

PNJ ra mắt nhiều sản phẩm và bộ sưu tập mới đáp ứng thị hiếu khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)
PNJ ra mắt nhiều sản phẩm và bộ sưu tập mới đáp ứng thị hiếu khách hàng (Ảnh: Việt Hùng)

Ngoài ra, PNJ sẽ triển khai thêm nhiều chiến dịch tiếp thị sáng tạo nhằm “cá nhân hóa” trải nghiệm mua sắm nhằm tăng thêm khách hàng mới và thu hút khách hàng cũ quay lại. Đây sẽ là lực đẩy quan trọng để công ty cán mốc kế hoạch trong những tháng cuối năm.

Đặc biệt, mức độ tin cậy của thương hiệu cũng được gia tăng khi PNJ tiếp tục ghi danh tại giải thưởng uy tín như: 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, top 10 doanh nghiệp niêm yết quản trị công ty tốt nhất và top 20 báo cáo thường niên tốt nhất nhóm phi tài chính tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024...

PNJ là một trong số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì vị thế top 10 về quản trị công ty qua 3 kỳ bình chọn liên tiếp (Ảnh: Thùy Vinh)
PNJ là một trong số ít doanh nghiệp niêm yết duy trì vị thế top 10 về quản trị công ty qua 3 kỳ bình chọn liên tiếp (Ảnh: Thùy Vinh)

Tính đến cuối tháng 10/2024, PNJ sở hữu 421 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 412 cửa hàng PNJ, 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Link bài gốc Copy link
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :