A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chiến lược IR của MWG luôn hướng đến minh bạch, đồng hành và gắn kết

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) luôn đánh giá hoạt động IR rất quan trọng, cần được tập trung và đầu tư. Công ty chủ động lắng nghe từ nhà đầu tư và các tổ chức chuyên nghiệp trên thị trường, học hỏi các công ty được đánh giá cao về IR trong nước và trên thế giới để liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động này.

Trong công tác Quan hệ Nhà Đầu tư (IR), Công ty chủ động thực hiện:

Khi diễn biến dịch Covid khiến nhiều hoạt động phải đình trệ, Công ty có phân bổ lực lượng trực tại văn phòng để đảm bảo công tác giấy tờ, thư tín đúng yêu cầu của các Cơ quan Nhà nước. Ngoài ra, thông qua ứng dụng công nghệ, Công ty vẫn đẩy mạnh các hoạt động tiếp xúc với NĐT thường xuyên qua kênh trực tuyến.

Về phía MWG, Công ty luôn đánh giá hoạt động IR rất quan trọng, cần được tập trung và đầu tư. MWG có cơ cấu cổ đông da dạng và số lượng lớn hàng chục ngàn cổ đông. Công ty chủ động lắng nghe từ nhà đầu tư và các tổ chức chuyên nghiệp trên thị trường, học hỏi các công ty được đánh giá cao về IR trong nước và trên thế giới để liên tục cải tiến và nâng cao chất lượng các hoạt động này.

Với nền tảng cốt lõi là nhà bán lẻ hướng đến “chất lượng dịch vụ vượt trội”, trong công tác IR, MWG cũng luôn ý thức việc tích cực xây dựng và chăm sóc mối quan hệ tốt đẹp và lâu dài với cổ đông. Chiến lược IR của MWG là luôn hướng đến sự minh bạch, đồng hành gắn kết và mang đến giá trị gia tăng không ngừng cho nhà đầu tư dài hạn.

Doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng dương trong 6 tháng đầu năm

Bối cảnh thị trường ở thời điểm hiện tại đã khác nhiều so với sự kỳ vọng vào cuối năm 2021. Người dân để vượt qua giai đoạn 2 năm bùng phát dịch Covid với nhiều tác động tiêu cực về việc làm và thu nhập đã sử dụng phần lớn quỹ tiết kiệm. Sau khi mở cửa trở lại, mọi người đều kỳ vọng năm 2022 sẽ là năm hồi phục mạnh mẽ về sản xuất, kinh doanh và việc làm từ đó cải thiện thu nhập và thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng. Do đó, các Công ty đều đặt kỳ vọng tăng trưởng cao trong năm nay.

Tuy nhiên, những sự kiện không lường trước được như cuộc chiến tranh Nga – Ukraine và chiến lược “Zero Covid” của Trung Quốc đã tác động nghiêm trọng lên nền kinh tế toàn cầu, khiến chuỗi cung ứng đứt gãy, giá cả hàng hóa tăng vọt, gây áp lực lạm phát và đòi hỏi những điều chỉnh trong chính sách kinh tế vĩ mô ở nhiều quốc gia. Đối với doanh nghiệp, thách thức hiện tại là giá cả hàng hóa đầu vào và chi phí vận hành tăng lên, trong khi sức mua của người tiêu dùng (đặc biệt đối với các mặt hàng không thiết yếu) không hồi phục như kỳ vọng.    

Mặc dù vậy, MWG vẫn nỗ lực bán hàng và rà soát tối ưu hoạt động vận hành để duy trì tăng trưởng dương đối với doanh thu và LNST trong 6 tháng đầu năm. Công ty sẽ tiếp tục cố gắng để giữ được tăng trưởng dương trong năm 2022.

Trong năm 2022, Thế giới di động (TGDD) và Điện Máy Xanh (ĐMX) vẫn là trụ cột mang lại dòng tiền chính, đóng góp 75%-80% doanh thu cho MWG. Theo đó, Tập đoàn sẽ thực hiện mở mới cửa hàng (Trung tâm Điện máy, ĐMX Supermini, Topzone); nâng cấp diện tích cửa hàng/ chuyển đổi từ TGDĐ sang ĐMX đối với những cửa hàng đang có doanh thu cao và ở khu vực còn nhiều tiềm năng; kinh doanh thêm sản phẩm mới để tăng doanh số cho cửa hàng hiện hữu và khai thác doanh thu ở thị trường nước ngoài với chuỗi Bluetronics tại Campuchia và “lấn sân” sang thị trường Indo.

Trong năm 2022, Bách Hóa Xanh (BHX) kỳ vọng đóng góp 20%-25% doanh số cho Tập đoàn. Chuỗi tạm ngưng mở mới cửa hàng để tái cấu trúc toàn diện, củng cố nền tảng vận hành chuẩn bị cho mở rộng vững chắc và có lợi nhuận từ năm 2023. Việc BHX tập trung nguồn lực để thu hút khách hàng và quyết liệt xử lý những thứ kém hiệu quả sẽ tác động ngắn hạn đến biên lợi nhuận của BHX nói riêng và của MWG nói chung. Tuy nhiên, Công ty nhận định đây là sự đầu tư cần thiết để chuỗi phát triển bền vững trong tương lai.

Cụ thể, BHX sẽ tập trung vào:

Đối với chuỗi nhà thuốc An Khang, sau khi được hợp nhất vào kết quả kinh doanh của Tập đoàn, MWG sẽ đầu tư cho chuỗi này cả về tài chính và đội ngũ lãnh đạo chuyên trách để (i) xử lý những vấn đề trọng yếu ở những cửa hàng hiện tại nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng và (ii) nỗ lực xây dựng mô hinh kinh doanh mới - nâng cấp hơn để mở rộng thần tốc sau khi hoàn thiện, hướng đến mục tiêu 800 cửa hàng và bắt đầu có lợi nhuận vào thời điểm cuối năm 2022.

Công ty cũng tiếp tục thử nghiệm/phát triển các ngành hàng/chuỗi mới (AVAKids, AVASport…) để chuẩn bị động lực tăng trưởng cho tương lai. 

Mời các nhà đầu tư bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất năm 2022 cho CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG)

- Thời gian: Từ 09h00 ngày 20/07 đến 09h00 ngày 09/08/2022

- Website bình chọn: https://ir.vietstock.vn

Hạng mục Bình chọn IR:

FILI


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :