Sắm Tết sớm, ưu đãi nhiều
Sức mua tăng nhẹ trong dịp Noel và Tết dương lịch được kỳ vọng sẽ bắt nhịp thị trường Tết Nguyên đán. Hơn 800 siêu thị, cửa hàng… của Saigon Co.op trên cả nước đã chuẩn bị kỹ nguồn hàng, thực hiện giảm giá sâu và triển khai nhiều hoạt động cho cộng đồng để cùng nhau đón Tết
Sắm Tết sớm để mua hàng đẹp, giá tốt
Cuối giờ chiều 3-1, tranh thủ ngày nghỉ bù hiếm hoi sau gần 1 tháng tăng ca liên tục, chị Lê Thị Thanh Hương (ngụ quận 7, TP HCM) dẫn 3 con vào Co.opXtra Tân Phong (quận 7) sắm Tết sớm. Sau một hồi lựa chọn, mặc thử, các con chị chọn được mấy bộ đồ mới vừa ý, chị cũng chọn được cho mình một bộ đầm công sở thanh lịch, vừa có thể mặc đi làm vừa mặc đi dạo phố. "Mọi năm tôi thường tự mua đồ Tết cho cả nhà nhưng năm nay, tụi nhỏ muốn tự chọn đồ mặc theo ý thích. Trước khi đi, mẹ con đã quán triệt là mỗi đứa được tối đa 700.000 đồng cho quần áo Tết, nếu biết tính toán thì có thể mua được 2-3 cái quần/áo mới. Tụi nhỏ rất vui, chủ động kiểm tra giá, hỏi mẹ về chất liệu vải… để mua" - chị Thanh Hương kể. Cũng trong buổi tối đó, chị chọn xong giỏ quà Tết, nhờ dịch vụ giao quà Tết miễn phí của siêu thị giao về nhà nội ở Hà Tĩnh ngày 23 Tết. "Năm nay kinh tế khó khăn, chi phí đi lại dịp Tết đắt đỏ nên vợ chồng tôi bàn nhau ở lại TP HCM, chỉ gửi tiền và quà về quê cho ba mẹ, anh chị em ăn Tết" - chị Thanh Hương tâm sự.
Dạo một vòng siêu thị này, chúng tôi ghi nhận một số khách hàng đã bắt đầu mua bánh mứt, nước ngọt, giò chả, dung dịch vệ sinh nhà cửa, đồ gia dụng… nhiều hơn trước.
Thống kê của các hệ thống bán lẻ cho thấy lượng khách tham quan, mua sắm tăng trong đợt lễ Noel và Tết dương lịch đã kéo sức mua chung tăng nhẹ so với trước. Tại hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op, sức mua đã tăng khoảng 10% so với ngày thường. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart kiêm Giám đốc marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM (Saigon Co.op), cho hay người tiêu dùng có tâm lý dành dụm cho Tết Nguyên đán nên hiện tại, mức tăng trưởng doanh thu không cao. Tuy nhiên, đây là tín hiệu đáng mừng để khởi đầu năm 2024. Những ngày cuối năm, Saigon Co.op khai trương 2 siêu thị mới là Co.opmart Chợ Mới (An Giang) và Co.opmart Cái Bè (Tiền Giang), góp phần thúc đẩy doanh số những ngày cuối năm 2023.
Mua càng nhiều, giảm càng đậm
Bắt nhịp sức mua tăng cao từ Tết dương lịch, Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… tổ chức chương trình "Đón tân niên rước tài lộc" với hơn 5.000 sản phẩm Tết giảm giá, mua càng nhiều giảm càng đậm, khách hàng thành viên mức độ càng cao càng siêu ưu đãi.
Cụ thể, từ nay đến ngày 10-1, các điểm bán thuộc Saigon Co.op luân phiên giảm giá từ 15% - 30% cho các sản phẩm thực phẩm tươi sống gồm sandwich Momiji khoai tây gạo lứt, bánh mì thịt xông khói Staff Plus, nạc vai bò đông lạnh, giò heo rút sườn, sườn heo, cá ba sa, nấm kim châm, cà chua, ổi nữ hoàng, vú sữa… Các sản phẩm bánh mứt Tết, trà các loại của nhãn hàng Co.op Finest và Co.op Select thì được bán với giá siêu hời, chỉ từ 19.500 - 249.000 đồng.
Đợt này, nhiều sản phẩm nhà bếp, vệ sinh nhà cửa, thời trang, đồ dùng được bán đồng giá 24.000 đồng, 124.000 đồng và 240.000 đồng. Trong khi đó, các sản phẩm tẩy rửa, giặt giũ gồm nước tẩy toilet, nước xả, nước giặt, nước rửa chén… giảm giá sâu đến 48%. Các sản phẩm trang trí Tết và đồ dùng dọn dẹp gồm bộ thố/hộp mứt các loại, bộ tách đĩa trà sứ, bộ bàn ăn sứ các loại, dĩa khay các loại, bình hoa sứ/thủy tinh, kệ/giỏ nhựa đa năng, bộ ky chổi dài thân kim loại… thì được giảm giá 25% - 35%.
Không dừng lại ở đó, Co.opmart còn mang lại nhiều lựa chọn tối ưu cho khách hàng có nhu cầu mua đồ may mặc, thời trang. Hàng loạt sản phẩm của các thương hiệu Việt nổi tiếng như Novelty, TK Fashion, Green's, Kidmoon, Hqlens, Su Bin… giảm giá đến 45%.
Đặc biệt, trong 3 ngày cuối tuần 5, 6, 7-1, Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra áp dụng giảm giá từ 20% - 30% cho các sản phẩm bánh kẹo các loại, cà phê, mì gói…
"Saigon Co.op đã chuẩn bị kỹ lượng hàng hóa và các chương trình khuyến mãi xuyên suốt 8 tuần trước Tết, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người tiêu dùng yên tâm sắm Tết".
Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc vận hành chuỗi Co.opmart
kiêm Giám đốc marketing Saigon Co.op
Nhiều chương trình cho khách hàng thành viên
Trong chương trình Tết năm nay, Saigon Co.op đặc biệt quan tâm đến khách hàng thành viên và dành rất nhiều chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng nhóm khách hàng này.
Riêng trong đợt khuyến mãi đến ngày 10-1, khách hàng thành viên mua sắm với hóa đơn trên 400.000 đồng sẽ được tặng ngay 100 điểm thưởng áp dụng cho các sản phẩm công nghệ, hóa phẩm và nhãn hàng Co.op với giá chỉ từ 0 đồng đến 206.000 đồng hoặc mua nhiều ưu đãi lớn cho sản phẩm thứ 2, 4, 6... cùng loại. Ngoài ra, khách hàng thành viên còn được tặng đặc quyền "deal hot": hạng mức thẻ thành viên càng cao thì mức giảm càng sâu áp dụng cho thực phẩm công nghệ, hóa phẩm, đồ dùng và may mặc với giá chỉ từ 12.800 đồng đến 499.000 đồng...; ưu đãi giá chỉ từ 5.000 đồng đến 79.000 đồng cho các sản phẩm mì gói, creamer đặc, kem đặc, bánh quy, nước uống sữa trái cây, sữa đậu nành, màng bọc thực phẩm, khăn ăn, giấy vệ sinh...
Co.opmart ra mắt MV Tết "Bên trong chiếc ôm"
20 giờ ngày 5-1, Co.opmart chính thức ra mắt MV "Tết bên trong chiếc ôm" trên nền tảng fanpage Co.opmart - Bạn của mọi nhà (https://www.facebook.com/hethongcoopmartvn). Đây là món quà Tết ý nghĩa, dành tặng triệu gia đình Việt Nam nhân dịp xuân về.
Với lời hát ý nghĩa và hình ảnh đầy cảm xúc, MV "Bên trong chiếc ôm" đã thành công trong việc gợi lên những suy nghĩ về tình yêu gia đình và sự quan trọng của việc gắn kết giữa các thế hệ. Trong cuộc sống hiện đại, khi con cái dần lớn lên và bận rộn với công việc thì cũng "đừng quên cha mẹ của mình", cha mẹ đang già đi và mong ngóng được sum vầy bên con cháu.
MV chuyển tải một cách kín đáo và dung dị, gần gũi chương trình giao giỏ quà Tết "Gắn kết tình thân Tết xa thêm gần" - chương trình độc quyền của Co.opmart được tổ chức nhiều năm nay. Thông qua Co.opmart, khoảng cách địa lý sẽ không còn khó khăn khi giỏ quà được siêu thị giao miễn phí khắp các tỉnh, thành từ Hà Nội đến Cà Mau có Co.opmart/Co.opXtra trú đóng.
Sản phẩm nghệ thuật này mang đến trải nghiệm âm nhạc đầy ý nghĩa của gia đình, phù hợp trong không khí đoàn viên gắn kết, đồng thời là sân chơi cho người xem với nhiều hoạt động mini game nhận voucher mua sắm, các thử thách vui nhộn trên các nền tảng mạng xã hội.
P.An