|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

EVNHCMC cung cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5

Trong tháng 5/2025, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất kinh doanh và nhân dân thành phố.

Trong tháng 5/2025, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố. Sản lượng điện nhận trong tháng đạt 2.843,6 triệu kWh, giảm 3,66% so với cùng kỳ năm trước. Công suất cực đại ghi nhận vào ngày 9/5 là 5.064,0 MW. Sản lượng điện thương phẩm đạt 2.752,0 triệu kWh, giảm 3,3% so với cùng kỳ. Tính chung 5 tháng đầu năm 2025, Tổng công ty đã tiết kiệm được 337,9 triệu kWh điện.

EVNHCMC cung cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5

EVNHCMC cung cấp điện an toàn, ổn định trong tháng 5/2025.

Tổng công ty hiện đang duy trì ổn định 100% (1.041/1.041) phương án đóng kết mạch vòng trung thế và vận hành hiệu quả toàn bộ 940 tuyến dây. Tất cả trạm biến áp 110kV đều được điều khiển từ xa theo mô hình không người trực. Hệ thống lưới điện trung thế đạt 100% tích hợp Mini SCADA và đang triển khai chức năng vận hành tự động toàn diện, với tỷ lệ thao tác từ xa thành công lên tới 99,42%.

Về độ tin cậy cung cấp điện trong 5 tháng đầu năm, chỉ số SAIFI đạt 0,11 lần và SAIDI là 9,24 phút - thể hiện chất lượng cung cấp điện ổn định. Công tác an toàn lao động, an toàn lưới điện cao áp và phòng chống cháy nổ được đảm bảo nghiêm túc. Tổng công ty cũng đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức an toàn điện đến người dân, phòng tránh nguy cơ cháy nổ do sử dụng điện.

Tính đến nay, EVNHCMC phục vụ 2.795.113 khách hàng, tăng 0,33% so với cuối năm 2024. Toàn bộ dịch vụ điện đã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4. Tỷ lệ khách hàng thanh toán điện tử đạt 99,81% (qua các hình thức: SMS & Mobile Banking; Internet Banking của Ngân hàng; Trích nợ tự động; Ví điện tử; ATM/Thẻ ngân hàng; Ủy nhiệm thu - Ủy nhiệm chi; Thanh toán trực tuyến qua Web CSKH), tương ứng 99,70% tổng giá trị doanh thu - góp phần thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Minh Khuê

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết