Điện Biên: Cấp điện trở lại cho toàn bộ 8.960 khách hàng và 97/97 trạm biến áp sau mưa lũ
Sau mưa lũ gây mất điện trên diện rộng, với nhiều nỗ lực, Điện lực Điện Biên đã khôi phục cấp điện 100% cho 8.960 khách hàng tại xã Xa Dung, Mường Luân và Na Son.
Sau trận mưa lớn kéo dài đêm 31/7 và rạng sáng 1/8/2025, 3 xã Xa Dung, Mường Luân và Na Son (tỉnh Điện Biên) đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi lũ quét, sạt lở đất và mất điện hoàn toàn. Tuy nhiên, chỉ sau hơn 2 ngày đêm khẩn trương khắc phục, đến 21h40 ngày 3/8, Công ty Điện lực Điện Biên đã hoàn tất việc cấp điện trở lại cho toàn bộ 8.960 khách hàng và 97/97 trạm biến áp tại các xã trên.
Bằng tinh thần quyết tâm cao, bất kể ngày đêm, cán bộ công nhân ngành điện đã bám sát hiện trường, khẩn trương cấp điện trở lại cho bà con. Ảnh: CTV
Trước đó, mưa lớn với lượng mưa có nơi lên tới 300mm đã khiến hệ thống hạ tầng điện bị thiệt hại nặng nề. Địa hình khu vực bị ảnh hưởng hiểm trở, đường đi bị chia cắt bởi đất đá sạt lở khối lượng lớn, gây không ít khó khăn cho công tác tiếp cận và xử lý sự cố.
Ngay khi nhận được thông tin, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Công ty Điện lực Điện Biên đã huy động toàn bộ lực lượng của Đội Quản lý Điện lực khu vực Na Son. Đồng thời, 15 cán bộ, công nhân từ các đơn vị Thanh An và Tuần Giáo cũng được tăng cường tham gia ứng cứu.
Bằng tinh thần quyết tâm cao, bất kể ngày đêm, các cán bộ công nhân ngành điện đã bám sát hiện trường, khẩn trương kiểm tra, xử lý thiệt hại, thay thế thiết bị, đấu nối và khôi phục toàn bộ hệ thống điện.
Đội trưởng Đội Quản lý Điện lực khu vực Na Son Trần Ngọc Bình chia sẻ: “Chúng tôi đã làm việc liên tục suốt hơn 2 ngày đêm trong điều kiện mưa lớn, đường trơn trượt, đất đá sạt lở. Mọi người chỉ có một mục tiêu là cấp điện trở lại sớm nhất cho bà con”.
Việc khôi phục nhanh chóng nguồn điện không chỉ đảm bảo sinh hoạt mà còn giúp ổn định đời sống, phục hồi sản xuất, tiếp thêm động lực cho người dân vượt qua khó khăn sau thiên tai.