A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh Hoá: Giá trị xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm ước đạt gần 2 tỷ USD

Với sự hỗ trợ cơ quan chức năng, xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục phục hồi, trong 5 tháng đầu năm, giá trị xuất khẩu ước đạt gần 2 tỷ USD

Theo số liệu từ Sở Công Thương Thanh Hóa cho thấy, luỹ kế 5 tháng đầu năm 2023, giá trị xuất khẩu hàng hoá của toàn tỉnh này ước đạt gần 2 tỷ USD. Riêng trong tháng 5 năm 2023, hoạt động xuất khẩu hàng hoá trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có xu hướng phục hồi với tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 526 triệu USD (tăng 7,4% so với cùng kỳ năm 2022).

Sở dĩ tỉnh Thanh Hóa có được sự tăng trưởng trong hoạt động xuất khẩu là do một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực có tín hiệu phục hồi tích cực như: may mặc, giày dép, chả cá surimi, thịt súc sản, xi măng xuất khẩu … Nhờ đó, lũy kế 5 tháng năm 2023, giá trị xuất khẩu hàng hoá của Thanh Hóa ước đạt gần 2 tỷ USD, đạt 36% kế hoạch.

Thanh Hoá: Giá trị xuất khẩu trong 5 tháng đầu năm ước đạt gần 2 tỷ USD

Một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực có tín hiệu phục hồi tích cực như may mặc, giày dép, chả cá surimi, thịt súc sản, xi măng xuất khẩu... giúp hoạt động xuất khẩu của tỉnh Thanh Hóa tăng trưởng.

Nhận định về hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong thời gian tới, ông Phạm Bá Oai, Giám đốc Sở Công Thương Thanh Hóa cho rằng: Trong thời gian tới, khó khăn về thị trường xuất khẩu vẫn còn kéo dài do yếu tố khách quan. Do đó, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa cần chủ động theo dõi sát diễn biến thị trường, nắm bắt tín hiệu phục hồi của từng ngành hàng, từng thị trường để nâng cao năng lực sản xuất, thúc đẩy xuất khẩu.

Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tiếp tục rà soát, triển khai tổ chức sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; đề xuất giới thiệu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chủ lực của tỉnh tham gia xúc tiến xuất khẩu và tiêu thụ sản phẩm nông, lâm, thủy sản... vào các thị trường tiềm năng.

"Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, các doanh nghiệp cũng cần tích cực cải tiến mẫu mã, tăng chất lượng sản phẩm để đáp ứng được thị hiếu người tiêu dùng, tận dụng các cơ hội do hội nhập mang lại để góp phần thúc đẩy xuất khẩu, chủ động biến thách thức thành thời cơ trong hoạt động xuất khẩu" - ông Oai khuyến nghị.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :