Tima giải ngân siêu tốc nhờ áp dụng công nghệ trong quy trình vay
Nhờ việc áp dụng công nghệ AI trong quy trình cho vay nên khách hàng của Tima có thể thực hiện khoản vay không cần gặp mặt, nhận được giải ngân nhanh chóng chỉ chưa đầy 2 giờ đồng hồ.
Tima - Sàn kết nối tài chính ứng dụng AI trong quy trình vay |
Tima được biết đến là đơn vị Fintech tiên phong trong lĩnh vực kết nối tài chính tại Việt Nam với hơn 7 năm hoạt động trên thị trường. Với định hướng “Công nghệ là nền tảng”, mỗi năm, Tima đầu tư hàng trăm tỷ đồng vào việc phát triển hệ thống công nghệ, cùng với đó là lợi thế sở hữu đội ngũ kỹ sư công nghệ với nhiều năm kinh nghiệm giúp cho việc áp dụng hệ thống công nghệ trong quy trình vay được đảm bảo vận hành trơn tru và mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.
Nếu như trước đây, khách hàng phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị hồ sơ giấy tờ đăng ký một khoản vay thì giờ đây đã được rút ngắn thời gian và dễ dàng thực hiện khoản vay trực tuyến qua app nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Nhiều công nghệ AI được liên tục cập nhật đã giúp Tima kiểm soát quy trình, giảm thiểu rủi ro cũng như giải ngân nhanh chóng.
Công nghệ định danh tài khoản eKYC giúp khách vay không cần gặp mặt
Hiện nay, Tima cho phép khách hàng vay nhanh một khoản chi phí tiêu dùng từ 3 triệu đồng qua giấy đăng ký/ cà vẹt xe máy hoặc ô tô với lãi suất hợp lý. Tima sử dụng công nghệ định giá tài sản tự động dựa trên năm sản xuất, thương hiệu xe. Hệ thống sẽ nhận dạng từ dữ liệu được thu thập trên thị trường chỉ trong vài giây và đưa ra định giá sát nhất với thực tế. Việc này không chỉ giúp cho các công ty kết nối tài chính như Tima tiết kiệm được nguồn lực, thời gian mà còn hỗ trợ khách hàng xử lý nhanh chóng khoản vay trực tuyến.
AI giúp xử lý khoản vay trực tuyến nhanh chóng |
Để đăng ký khoản vay online qua Tima, khách hàng chỉ cần truy cập vào hệ thống website care.tima.vn hoặc tải app TIMA Care và thực hiện hướng dẫn điền các thông tin cơ bản (Họ tên, Số điện thoại, Ảnh cá nhân, Căn cước công dân). Ở bước này, công nghệ nhận diện, so sánh khuôn mặt sẽ xử lý dữ liệu chưa tới 3 giây để so khớp khuôn mặt người chụp với chân dung đã đăng ký từ trước, làm cơ sở xác định độ tin cậy của khách hàng.
Công nghệ nhận diện ký tự quang học (OCR) sẽ xác thực dữ liệu thông tin trên giấy tờ tùy thân, đảm bảo đạt yêu cầu và và trùng khớp dữ liệu quét trên hệ thống. Công nghệ kiểm tra gian lận (Fraud check) sẽ giúp giải quyết vấn nạn đăng ký giấy tờ giả, giúp bảo vệ dữ liệu và thông tin của khách hàng, tránh trường hợp đối tượng xấu dùng thông tin đó bất hợp pháp gây mất lòng tin của khách hàng.
Các thao tác định danh tài khoản chỉ mất khoảng 10 phút giúp khách hàng dễ dàng thực hiện, tối giản các thủ tục cần thiết, đặc biệt là không cần gặp mặt trực tiếp tư vấn viên.
Công nghệ chấm điểm tín dụng rút ngắn thời gian thẩm định hồ sơ
Ứng dụng AI vào quy trình chấm điểm tín dụng là một bước tiến lớn trong quy trình cho vay giúp khách hàng dễ dàng được duyệt hồ sơ chỉ sau vài giờ đồng hồ. Quá trình thẩm định hồ sơ cho vay theo cách truyền thống sẽ mất nhiều thời gian và nguồn lực để tìm kiếm thông tin xác thực qua nhiều yếu tố như thực địa trực tiếp, dữ liệu thể hiện khả năng tài chính của khách hàng, lịch sử tín dụng.
Tima giải ngân nhanh nhờ công nghệ chấm điểm tín dụng |
Với việc áp dụng công nghệ quét và chấm điểm tín dụng, khách vay sẽ có được lợi thế trong việc chấm điểm tín nhiệm và có khả năng được phê duyệt tự động nếu khoản vay được dán nhãn “good”. Hệ thống chấm điểm tín dụng không chỉ dừng ở việc quét lịch sử tín dụng, việc thu thập dữ liệu còn nhờ vào hành vi, thói quen mua sắm online, thanh toán các loại cước phí, hay việc trả phí đúng hạn cho các khoản vay khác… Đặc biệt, với sản phẩm cho vay được cung cấp bởi Tima, khách hàng không cần thẩm định nhà ở hay nơi làm việc. Điều này cũng giúp cho khách vay dễ dàng thẩm định hồ sơ và được duyệt khoản vay cần thiết.
Trong năm 2022, Tima vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào công cuộc phát triển và tích hợp công nghệ cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Tại Tima, mỗi cá nhân luôn nỗ lực đặt câu hỏi làm thế nào để công nghệ hoá các quy trình hoạt động, nhằm tạo ra những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng và khẳng định vị thế là sàn kết nối tài chính lớn nhất Việt Nam. Nhờ đó, Tima mới có thể là nơi để khách hàng trao gửi niềm tin và sẵn sàng đồng hành cùng những dự định cá nhân của mình.
Phạm Trang