A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng Giám đốc PNJ: “Liệu ngành kim hoàn đã hết thời rồi hả?”

“‘Liệu ngành kim hoàn hết thời rồi hả?’ là câu hỏi mà nhiều bài báo đặt ra trong  năm vừa qua… Nhiều công ty chứng khoán và quỹ đầu tư cũng đặt câu hỏi PNJ sẽ vượt qua năm 2020 như thế nào?” - Tổng Giám đốc Lê Trí Thông của PNJ nói khi nhắc đến những khó khăn mà Công ty gặp phải trong năm đại dịch Covid-19 bùng phát.

Sáng ngày 17/04, ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (HOSE: PNJ) đã được tổ chức.

Tổng Giám đốc Lê Trí Thông trình bày mở đầu Đại hội sáng ngày 17/04/2021. Ảnh: TV

Theo chia sẻ tại Đại hội của Tổng Giám đốc PNJ Lê Trí Thông, ngành kim hoàn trong năm 2020 chứng kiến nhiều công ty phải đóng cửa, lâm vào cảnh khó khăn giữa khủng hoảng kinh tế. Tại châu Á, những công ty kim hoàn nổi tiếng thế giới như Chow Tai Fook và Chow Sang Sang cũng phải đối mặt thử thách.

“Tuy nhiên, chúng ta vẫn giữ được tăng trưởng (về mặt doanh thu) khi nhiều doanh nghiệp cùng ngành tại Việt Nam phải sáp nhập hay ngừng hoạt động… Lúc đó chúng ta phải tìm một con đường bên trái để tiếp tục đi tới.” - ông Thông nói.

Giữa đại dịch, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi đã khiến cho PNJ phải nghĩ nhiều cách mới để tiếp cận thị trường, rà soát lại hệ thống và đóng những cửa hàng không hiệu quả song song với việc mở mới. Nhờ đó, Công ty vẫn tăng trưởng 10.5% đối với doanh thu bán lẻ khi doanh thu toàn thị trường giảm 30%.

Trong khi đó, doanh thu bán sỉ PNJ giảm 20% nhưng vẫn giảm thấp hơn mức suy yếu của thị trường, ông Thông cho biết. Trong năm qua, PNJ đã gia tăng năng lực chế tác và mở nhà máy thứ hai tại Long Hậu.

Kết quả năm 2020, PNJ đạt doanh thu thuần 17.5 ngàn tỷ đồng và lãi ròng 1.07 ngàn tỷ đồng, lần lượt tăng 3% và giảm 10% so với 2019. Công ty vượt 21% kế hoạch doanh thu và vượt 29% chỉ tiêu lãi ròng đề ra cho năm vừa qua. Tổng Giám đốc PNJ cho biết Công ty đã chiếm được thêm thị phần ở mảng kinh doanh trang sức bán lẻ và mảng bán sỉ trong năm 2020.

Cho năm 2021, PNJ đặt kế hoạch doanh thu thuần trên 21 ngàn tỷ đồng và lãi ròng 1.23 ngàn tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 20% và 15% so với năm trước. Công ty dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 20% cho năm nay.

Kế hoạch gọi vốn riêng lẻ và phát hành ESOP cho 2020-2021

Tại Đại hội lần này, Ban lãnh đạo PNJ trình lấy ý kiến cổ đông để phát hành riêng lẻ tối đa 15 triệu cp. Nguồn vốn huy động được dự kiến sẽ tài trợ cho kế hoạch mở rộng chuỗi bán lẻ, nâng cấp năng lực sản xuất và cung ứng, tài trợ cho quá trình chuyển đổi số,…

Đối với phương án ESOP cho năm 2020 (phương án đã được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2020 và sẽ thực hiện phát hành trong năm 2021), PNJ trình cổ đông thông qua việc phát hành trên 3.6 triệu cp, tương ứng với 1.5% lượng cổ phiếu lưu hành sau khi hoàn tất đợt phát hành cổ phiếu riêng lẻ nói trên. Giá phát hành trong đợt ESOP dành cho 2020 là 10,000 đồng/cp.

Cũng tại Đại hội lần này, Ban lãnh đạo Công ty tiếp tục trình cổ đông thông qua phương án phát hành ESOP cho năm 2021 với tỷ lệ tối đa 1.5% và giá phát hành là 20,000 đồng/cp. Tỷ lệ phát hành sẽ được tính toán dựa trên thành tích lợi nhuận sau thuế của PNJ trong năm 2021.

Tỷ lệ phát hành ESOP cho năm 2021 của PNJ

Nguồn: Tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021 của PNJ

ĐHĐCĐ thường niên 2021 cũng tiến hành bầu thay thế 2 vị trí trong HĐQT cho nhiệm kỳ 2021-2026.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :