A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháng 6, doanh thu cửa hàng Bách hóa Xanh tiến lên mốc 2.1 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE: MWG) cập nhật tình hình 6 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần gần 66 ngàn tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Điểm nhấn đến từ doanh thu cửa hàng Bách hóa Xanh tiến lên mốc 2.1 tỷ đồng trong tháng 6, bên cạnh đó sản phẩm điện thoại và tivi tiếp tục duy trì phong độ cao.

Cụ thể, MWG mang về gần 66 ngàn tỷ đồng doanh thu thuần sau 6 tháng đầu năm 2024, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, thực hiện được 52% kế hoạch năm đề ra là 125 ngàn tỷ đồng.

Xét theo từng chuỗi, Điện máy Xanh (ĐMX) vẫn đóng góp lớn nhất trong cơ cấu doanh thu với tỷ trọng gần 47%, tiếp đến là Bách hóa Xanh (BHX) gần 30%, Thế giới Di động đã bao gồm TopZone (TGDĐ) gần 21%.

Nguồn: MWG

Cuối tháng 6, MWG hoạt động với tổng cộng 5,446 cửa hàng, bao gồm 1,046 cửa hàng TGDĐ, 2,093 cửa hàng ĐMX, 1,701 cửa hàng BHX, 481 nhà thuốc An Khang, 64 cửa hàng Ava Kids và 61 cửa hàng EraBlue.

So với cuối quý 1, số lượng cửa hàng tại chuỗi BHX và EraBlue tiếp tục xu hướng tăng, AvaKids giữ nguyên, trong khi cả TGDĐ, ĐMX và An Khang đều sụt giảm.

Riêng với TGDĐ và ĐMX trong quý 2 vừa qua, Công ty cho biết đã đẩy mạnh rà soát và đóng các cửa hàng không đạt hiệu quả. Mặc dù số điểm bán giảm so với cuối tháng 3 nhưng tổng doanh thu các chuỗi này tăng hơn 7% so với quý 1/2024. Kết quả của quá trình tái cấu trúc là tăng trưởng doanh thu cửa hàng cũ tích cực, chi phí vận hành tối ưu hơn, dẫn đến gia tăng đáng kể lợi nhuận hoạt động.

Nguồn: MWG, người viết tổng hợp

Doanh thu cửa hàng Bách hóa Xanh tiến lên mốc 2.1 tỷ đồng

Lũy kế 6 tháng đầu năm, chuỗi BHX đạt 19.4 ngàn tỷ đồng doanh thu, tăng 42% so với cùng kỳ.

Riêng tháng 6, doanh thu đạt 3.6 ngàn tỷ đồng, tăng gần 5% so với tháng liền trước, với 2 ngành hàng tươi sống và FMCGs tiếp tục là động lực tăng trưởng chính cho chuỗi. Đáng chú ý, doanh thu bình quân đạt 2.1 tỷ đồng/cửa hàng trong tháng 6, duy trì đà tăng trưởng liên tục trong những tháng gần đây.

Như vậy, kết quả doanh thu bình quân này đã vượt mức kỳ vọng của lãnh đạo MWG, bởi trước đó tại buổi họp nhà đầu tư quý 1, Tổng Giám đốc BHX Phạm Văn Trọng từng cho biết: “Với quy mô hiện tại, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng BHX sẽ trên 2 tỷ đồng/tháng”.

Để cải thiện lợi nhuận BHX trong năm 2024, ông Trọng cho biết vẫn tiếp tục chiến lược đặt ra từ đầu năm là tăng trưởng về doanh thu và tập trung tối ưu chi phí, trong đó có 2 mảng lớn là chi phí vận hành cửa hàng và chi phí vận hành logistics.

Ông Trọng đánh giá sức mua tiêu dùng dự kiến không tăng hoặc tăng không đáng kể cho đến cuối năm. Tuy nhiên, điểm lợi cho BHX là xu thế chuyển dịch từ kênh truyền thống sang hiện đại vẫn đang tiếp diễn, đồng thời nhấn mạnh BHX đang trên lộ trình hướng đến đóng góp vào lợi nhuận cho Tập đoàn trong năm 2024.

Nhân viên đang làm việc tại một cửa hàng Bách hóa Xanh

Kinh doanh điện thoại và tivi duy trì phong độ cao, máy lạnh qua mùa cao điểm

Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu chuỗi TGDĐ và ĐMX đạt 44.2 ngàn tỷ đồng, tăng 6.3% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu online đạt 5.8 ngàn tỷ đồng, chiếm 13% tổng doanh thu của cả 2 chuỗi.

Riêng tháng 6, tổng doanh thu 2 chuỗi đạt 7.3 ngàn tỷ đồng, tăng 10% so với tháng 6/2023 và giảm nhẹ so với tháng liền trước do đã qua mùa cao điểm máy lạnh. MWG cho biết thêm, hầu hết ngành hàng đang ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan, đặc biệt điện thoại tiếp tục tăng trưởng doanh số so với tháng liền trước, bên cạnh tivi tăng trưởng hai chữ số so với tháng 5 nhờ hưởng lợi từ sự kiện bóng đá.

Kết quả khá tương đồng với tình hình trong tháng 5 khi sản phẩm máy lạnh cũng suy giảm vì yếu tố mùa vụ, trong khi điện thoại và tivi tăng trưởng tốt về doanh số so với tháng 4, do Công ty triển khai chương trình khuyến mãi và nhờ sự kiện bóng đá.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :