Không còn là ví điện tử, kỳ lân công nghệ MoMo sẽ làm gì tiếp theo?
Với hơn 30 triệu người dùng, MoMo tuyên bố không còn là ví điện tử mà định vị thương hiệu mới "trợ thủ tài chính AI".
Theo đó, MoMo sẽ tập trung mang các dịch vụ tài chính đến nhóm khách hàng chưa được phục vụ - những người dùng ít có cơ hội tiếp cận với tài chính truyền thống - qua đó bình dân hóa tài chính, thúc đẩy chuyển đổi số.
Ra mắt vào tháng 11-2010 với dịch vụ ví điện tử, đến tháng 5-2014, MoMo mở rộng thành ứng dụng trên điện thoại thông minh cung cấp các dịch vụ thiết yếu chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, và thanh toán hóa đơn.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, đồng sáng lập, Phó chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc điều hành MoMo, cho biết qua hơn một thập kỷ phát triển, MoMo đã chuyển mình thành siêu ứng dụng tài chính, phục vụ hơn 30 triệu người dùng, với 50.000 đối tác, hơn 70 ngân hàng và tổ chức tài chính, cùng 300.000 điểm chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
MoMo là kỳ lân công nghệ (công ty khởi nghiệp tư nhân được định giá từ 1 tỉ USD) cung cấp nền tảng siêu ứng dụng tại Việt Nam và là một trong những ứng dụng Fintech phát triển nhanh nhất trên thế giới.
"MoMo đã đóng góp quan trọng vào việc phát triển kinh tế số tại Việt Nam, giúp hàng triệu người dùng và doanh nghiệp tham gia vào nền kinh tế số. MoMo kiên định với mục tiêu tài chính toàn diện, không chỉ giúp người dùng tiếp cận dịch vụ tài chính một cách dễ dàng mà còn giảm sự phụ thuộc vào tín dụng đen và đóng góp vào sự phát triển của kinh tế số Việt Nam", ông Nguyễn Mạnh Tường nói.
Bằng việc công bố định vị thương hiệu mới là "Trợ thủ tài chính với AI", MoMo cho biết sẽ áp dụng chiến lược sử dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo (AI) để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo, tạo ra những sản phẩm đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác phục vụ khách hàng. Tầm nhìn mới của MoMo là bình dân hoá các dịch vụ tài chính, thúc đẩy tài chính toàn diện và trở thành trợ thủ đắc lực giúp người Việt quản lý tiền bạc linh hoạt, hiệu quả, xây dựng nền tảng tài chính cá nhân ổn định.
"Việc dùng AI để thay đổi cách làm sản phẩm và đổi mới sáng tạo sẽ tạo ra những sản phẩm đơn giản với chi phí thấp cùng đối tác để phục vụ khách hàng", ông Nguyễn Mạnh Tường nói.
Ngoài ra, như với MoMo AI Protection, siêu ứng dụng đã phát triển rất nhiều mô hình AI khác nhau tại từng điểm chạm trên hành trình của người dùng để bảo đảm rằng tài sản của họ luôn được an toàn. Từ năm 2022 sau khi nhận thấy các hành vi xấu đã phát triển tinh vi hơn, việc nhận biết và ngăn chặn các hành vi này sau firewall (tường lửa) đã trở nên kém hiệu quả, MoMo đã đầu tư và phát triển các biện pháp bảo vệ ngay trên điện thoại của khách hàng.
"Nhờ vào nỗ lực này, MoMo đã ngăn chặn hàng chục nghìn cuộc tấn công theo hình thức chiếm quyền điều khiển, hàng trăm nghìn cuộc tấn công theo hình thức lừa đảo thao túng tâm lý", ông Thái Trí Hùng, Phó tổng giám đốc cấp cao MoMo, nói.
Trong tương lai gần, mọi trải nghiệm trên MoMo sẽ được cá nhân hóa tối đa với sự ứng dụng của AI, cụ thể là mọi dịch vụ, khuyến mãi, nội dung hữu ích trên ứng dụng sẽ được hiển thị dựa trên nhu cầu khác nhau của từng người dùng.