A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Apple tính thêm 30% phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram

Từ tháng 7, Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo khi khách hàng sử dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo

Theo đại diện Meta (quản lý nền tảng Facebook, Messenger, Instagram,…), trong nhiều năm, tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn (Boosted Post) đã hỗ trợ các doanh nghiệp có nguồn lực hạn chế trong việc tìm kiếm khách hàng. 

Đây là một sản phẩm quảng cáo dành cho các doanh nghiệp để nhanh chóng quảng cáo nội dung mà không cần phải thiết lập chiến dịch đầy đủ trong Trình quản lý Quảng cáo.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng này như hình thức quảng cáo duy nhất trên Facebook và Instagram. Trên thực tế, phần lớn người dùng phương thức quảng cáo này đều là các doanh nghiệp nhỏ.

Tuy nhiên, bắt đầu từ tháng 7 này, khi sử dụng Ứng dụng Facebook hoặc Instagram trên nền tảng iOS để thực hiện quảng cáo, các nhà quảng cáo sẽ bị Apple tính thêm 30% phí dịch vụ trên tổng số tiền quảng cáo, chưa bao gồm thuế hiện hành và các phí địa phương.

Apple tính thêm 30% phí dịch vụ quảng cáo trên Facebook, Instagram- Ảnh 1.

Meta hướng dẫn cách thức giúp doanh nghiệp đăng quảng cáo mà không phải trả thêm phí dịch vụ của Apple

"Khoản phí dịch vụ này được thu bởi Apple, Meta không thu thêm bất kỳ khoản phí nào. Phí dịch vụ của Apple là kết quả của các cập nhật mà Apple đã thực hiện đối với Nguyên tắc Đánh giá App Store.

Meta buộc phải tuân thủ các nguyên tắc của Apple hoặc xóa các bài viết quảng cáo trên các ứng dụng iOS. Meta không muốn loại bỏ tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn, vì doanh nghiệp sẽ mất đi một phương thức quảng cáo tiện lợi và hiệu quả" – đại diện Meta thông tin.

Nhằm hỗ trợ hàng triệu doanh nghiệp nhỏ sử dụng tính năng quảng cáo sử dụng bài viết có sẵn trên Facebook và Instagram, Meta gợi ý các nhà quảng cáo có thể truy cập trực tiếp trang web Instagram.com hoặc Facebook.com trên thiết bị di động và máy tính để quảng cáo nội dung và tránh khoản phí dịch vụ 30% của Apple.

Bằng cách này, các nhà quảng cáo vẫn có thể sử dụng tất cả các tính năng tương tự như khi thực hiện quảng cáo từ ứng dụng iOS, và sẽ không bị tính thêm khoản phí dịch vụ của Apple.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

  • :
  • :