A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị trường Tết Đà Nẵng: Xu hướng người dân mua sắm Tết ở siêu thị tăng

Người tiêu dùng TP. Đà Nẵng cho biết, họ lựa chọn mua hàng tại siêu thị dịp Tết vì giá cả bình ổn, niêm yết rõ ràng, đặc biệt nhiều chương trình khuyến mại.

Sức mua hàng Tết tại các siêu thị tăng hơn 30%, vượt kỳ vọng

Thị trường hàng hóa Tết tại TP. Đà Nẵng những ngày này đang dần “nóng” lên rõ rệt khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Người dân thành phố bước vào cao điểm mua sắm để đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tuy nhiên, khác với mọi năm, xu hướng lựa chọn điểm đến mua hàng Tết của người dân tại TP. Đà Nẵng năm nay tại các siêu thị tăng mạnh, ngược lại ở các chợ truyền thống sức mua mới chỉ tăng vừa phải.

Tại siêu thị Go Đà Nẵng (Big C Đà Nẵng), bà Võ Thị Thu Thủy - Giám đốc siêu thị cho biết, sức mua năm nay tăng trưởng tốt vượt kì vọng. Đến nay, sức mua đã tăng tới hơn 32% so với cùng kỳ đợt mua sắm Tết năm trước, doanh thu trung bình của siêu thị hơn 6 tỷ đồng/ngày.

Bà Thủy cho hay, không chỉ doanh thu tổng tăng mà doanh thu trên mỗi đơn hàng cũng tăng mạnh. Trung bình mỗi lượt thanh toán đạt khoảng 750.000 đồng (tăng 32% so với cùng kỳ).

Tương tự, tại siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng, ông Nguyễn Tiến Dương - Giám đốc siêu thị cho biết, sức mua dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm nay tăng mạnh đến hơn 30% so với cùng kỳ năm trước (vượt cao hơn dự báo là tăng từ 10 - 20%). “Không chỉ tập trung vào ngày nghỉ mà người dân mua lai rai vào tất cả các ngày trong tuần. Sức mua đã tăng ngay từ thời điểm trước Tết Dương lịch 2023 và kéo dài đến nay”, ông Dương cho hay.

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, trong cả ngày 14 và 15/1, từ thời điểm mở cửa đến lúc đóng cửa luôn có nhiều người dân đứng xếp hàng chờ thanh toán. Ông Phan Thống - Giám đốc siêu thị thông tin, siêu thị dự trữ hàng hóa Tết trị giá khoảng 100 tỷ đồng, tương đương 4.500 tấn hàng. Sức mua Tết năm nay tốt hơn mong đợi, tăng hơn 30% so với cùng kỳ và không chỉ tập trung vào những mặt hàng thực phẩm hay tiêu dùng Tết và tăng ở tất cả các ngành hàng.

Vì sao các siêu thị hấp dẫn người dân thành phố?

Theo đại diện các siêu thị, sức mua năm nay tốt một phần nhờ chính sách bán hàng bình ổn, không tăng giá mà còn có hàng loạt chương trình giảm giá, khuyến mại.

Đại diện siêu thị Big C cho biết, hiện siêu thị đang tiếp tục chạy hàng loạt chương trình khuyến mại với mức giảm giá lên tới 49 - 70%. Các chính sách giá tốt như không tăng giá dịp Tết, khóa giá 45 ngày đối với sản phẩm hoa quả, thực phẩm khô… đã tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Cùng chính sách ưu đãi về giá, siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng cũng thực hiện 2 tuần/đợt khuyến mại giảm giá đến 50% các mặt hàng thiết yếu thực phẩm, mua 1 tặng 1…, không tăng giá dịp Tết đã hút khách đến với siêu thị.

Khảo sát cụ thể tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, hầu hết các ngành hàng thực phẩm, hàng phục vụ Tết, hàng tiêu dùng hàng ngày đều dán nhãn vàng khuyến mại, giảm giá bắt mắt, nhiều sản phẩm như nước giặt, nước xả,… giảm tới 50% thu hút rất đông người tiêu dùng mua sắm. Ngoài ra, đơn vị này còn có chương trình mua hàng ưu đãi đối với mỗi đơn hàng với mức giá hấp dẫn.

Vài năm gần đây, gia đình chị Vũ Thị Huyền (30 tuổi, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) chọn đến siêu thị mua hàng Tết. “Lý do lớn nhất đó là giá rất ổn định. Một cân táo ở siêu thị ngày thường 75.000 đồng, Tết cũng thế. Nhưng ở chợ thì giá ngày thường 50.000 đồng ngày Tết có thể lên gấp đôi, không biết đường nào mà trả. Bên cạnh đó, hàng hóa ở siêu thị niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, rất phong phú, đa dạng nên lựa chọn cũng rất ưng ý”, chị Huyền chia sẻ.

Trong 2 xe hàng đầy bánh kẹo Tết cùng hàng tiêu dùng hàng ngày, mẹ con chị Phạm Thị Thùy Nhung (35 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) xếp hàng như bao người đợi thanh toán. Chị Nhung cho biết, chị tranh thủ đi mua sắm đồ để chuẩn bị về quê ăn Tết. Ý định ban đầu chỉ mua bánh kẹo mứt nhưng đến khi mua xong là thành 2 xe hàng đầy. “Siêu thị có nhiều chương trình khuyến mại, so sánh thấy giá tốt nên ngoài bánh kẹo, nước ngọt…. tôi mua luôn cả hàng tiêu dùng như nước giặt, nước xả, dầu ăn, bột nêm… để Tết dùng và ra năm dùng luôn”, chị Nhung cho hay.

Theo nhiều người tiêu dùng, sau một năm nhiều khó khăn, giá cả các mặt hàng có xu hướng tăng, việc các siêu thị cam kết bán hàng bình ổn giá cùng với nhiều chương trình khuyến mại giảm giá đã bắt trúng tâm lý của người dân; cùng với lợi thế có sẵn của siêu thị là hàng hóa rõ nguồn gốc xuất xứ, niêm yết giá rõ ràng, đảm bảo chất lượng. Đây chính là những yếu tố thúc đẩy lượng người dân TP. Đà Nẵng đến mua sắm, tiêu dùng dịp Tết tại các siêu thị liên tục tăng trong năm nay.

Đại diện các siêu thị tại Đà Nẵng cho hay, khi sức mua tăng, các siêu thị đều nhanh chóng làm việc với các nhà phân phối đặt hàng về để phục vụ người dân, đặc biệt, trong tuần này, tuần cuối cùng trước thời điểm Tết Nguyên đán Qúy Mão 2023 được dự đoán sức mua sẽ tăng mạnh đột biến khi người dân được nghỉ Tết và chuẩn bị đón Tết.

Ghi nhận tại các chợ truyền thống trong 2 ngày cuối tuần vừa qua, lượng khách đến mua sắm tăng khá mạnh so với những ngày trước. Tuy nhiên, các mặt hàng chủ yếu tập trung vào bánh kẹo, hàng công nghệ thực phẩm Tết. Theo các tiểu thương, sức mua ở thời điểm hiện tại chưa bằng cùng kỳ năm ngoái. Nhiều tiểu thương đang kỳ vọng vào tuần này - tuần mua sắm Tết cuối cùng trước Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khi công nhân, người lao động được nghỉ và mua sắm Tết.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
  • :
  • :